ફસાયેલા મુસાફરોને વળતર આપવા ઈન્ડિગોને આદેશ
5,000ના બદલે 35,000નું ભાડું કઈ રીતે થયું ? બીજી એરલાઈન્સને કટોકટીનો લાભ શા માટે લેવા દીધો ? દિલ્હી હાઈકોર્ટે સરકારને ખખડાવી
ઈન્ડિગો કટોકટી અને મોટા પાયે ફ્લાઇટ રદ કરવાની સ્વતંત્ર ન્યાયિક તપાસની માંગ કરતી પીઆઈએલની સુનાવણી કરતી વખતે, દિલ્હી હાઈકોર્ટે બુધવારે અવલોકન કર્યું કે તે કેન્દ્ર દ્વારા લેવામાં આવેલા પગલાંની પ્રશંસા કરે છે, પરંતુ લાખો મુસાફરોને એરપોર્ટ પર છોડી દેવાથી તે પરેશાન છે જે દેશના અર્થતંત્રને પણ અસર કરે છે.
કોર્ટે એવો પણ નિર્દેશ આપ્યો કે ફસાયેલા મુસાફરોને વળતર ચૂકવવાની જોગવાઈઓનું "ઈન્ડિગો દ્વારા કડક પાલન કરવામાં આવશે" જે "નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલય અને ડીજીસીએ દ્વારા પણ ખાતરી કરવામાં આવશે. આ સંદર્ભમાં હાઈકોર્ટે 6 ઓગસ્ટ 2010ના ડીસીસીએના પરિપત્રનો ઉલ્લેખ કર્યો, જેમાં બોર્ડિંગ નકારવા રદ કરવા અને વિલંબના કિસ્સામાં સુવિધાઓ અને સુનાવણી દરમિયાન કેન્દ્ર વતી હાજર રહેલા એડિશનલ સોલિસિટર જનરલ ચેતન શર્માએ ચીફ જસ્ટિસ ડીકે ઉપાધ્યાય અને તુષાર રાવ ગેડેલાની ડિવિઝન બેંચ સમક્ષ રજૂઆત કરી હતી કે સમીક્ષા મૂલ્યાંકન માટે એક સમિતિની રચના કરવામાં આવી છે.
અને ઉમેર્યું હતું કે ડીજીસીએને સમયાંતરે ઈન્ડિગોને ઈઅછ (નાગરિક ઉડ્ડયન આવશ્યકતાઓ) જોગવાઈઓની સમયસર તૈયારી અને અમલીકરણ માટે કહેવામાં આવ્યું છે. આના પર મુખ્ય ન્યાયાધીશે પૂછ્યું, "જો કોઈ એરલાઇન પાલન કરવામાં નિષ્ફળ જાય, તો આ એરલાઇન્સ દ્વારા નિષ્ફળતાના કિસ્સામાં તમારી પાસે શું જોગવાઈ છે? શું તમે લાચાર છો? પાલન કરવામાં નિષ્ફળતા માટે તમે તેમની સામે શું પગલાં લઈ શકો છો?". પછી સરકાર તરફથી એડિશનલ સોલિસિટર જનરલ ચેતન શર્મા તરફ વળતાં, ચીફ જસ્ટિસે પૂછ્યું કે કટોકટી કેવી રીતે ઊભી થઈ. "પ્રશ્ન એ છે કે આવી પરિસ્થિતિ શા માટે ઉભી થઈ? કોણ જવાબદાર છે? તે વ્યક્તિગત મુસાફરો એરપોર્ટ પર ફસાયેલા હોવાનો પ્રશ્ન નથી. પ્રશ્ન અર્થતંત્રને નુકસાનનો છે."
કોર્ટે મુસાફરોને વળતર આપવા માટે લેવામાં આવેલા પગલાં વિશે પણ પૂછપરછ કરી. "મદદ માટે કોઈ પગલાં લેવામાં આવ્યા? સેવા પ્રદાતાઓના કર્મચારીઓ જવાબદારીપૂર્વક વર્તે તે સુનિશ્ચિત કરવા માટે શું પગલાં લેવામાં આવ્યા? જે ટિકિટ 5 હજારમાં ઉપલબ્ધ હતી, તેની કિંમતો 30-35 હજાર સુધી પહોંચી ગઈ. પ્રશ્ન એ પણ છે કે જો કટોકટી હોય તો અન્ય એરલાઇન્સને લાભ કેવી રીતે લેવાની મંજૂરી આપી શકાય? તે 35-39 હજાર સુધી કેવી રીતે જઈ શકે? અન્ય એરલાઇન્સ કેવી રીતે ચાર્જ કરવાનું શરૂૂ કરી શકે? તે કેવી રીતે થઈ શકે?" ન્યાયાધીશોએ પ્રશ્ન કર્યો.
અજૠ એ જવાબ આપ્યો કે મંત્રાલયે બે દિવસમાં ભાડા પર પ્રતિબંધ મૂક્યો છે અને તેને મર્યાદિત કરી દીધો છે. "કાનૂની પદ્ધતિ સંપૂર્ણપણે સ્થાને છે... કડક નિયમનકારી પગલા તરીકે કેપિંગ કરવામાં આવે છે," તેમણે કહ્યું. ત્યારબાદ ASG એ કોર્ટને જાણ કરી કે ફ્લાઇટ ડ્યુટી ટાઇમ લિમિટેશન (FDTL) બે તબક્કામાં લાગુ કરવામાં આવશે - જુલાઈ અને નવેમ્બર.