સ્વાદહીન, ગંદા ભોજનની પાંચ વર્ષમાં રેલવેને 19427 ફરિયાદો
ટ્રેનોમાં પીરસવામાં આવતો ખોરાક હવે ભારતીય રેલ્વેમાં મુસાફરી કરતા લાખો મુસાફરો માટે ચિંતાનો વિષય બની ગયો છે. છેલ્લા પાંચ વર્ષમાં, રેલ્વેને ખરાબ અને સ્વાદહીન ખોરાક અંગે 19,427 ફરિયાદો મળી છે. શુક્રવારે રાજ્યસભામાં આ ચોંકાવનારો આંકડો રજૂ કરવામાં આવ્યો હતો, જેનાથી સ્પષ્ટ થયું કે રેલ્વેમાં ખોરાકની ગુણવત્તા અંગે ગંભીર ખામીઓ છે.
રાજ્યસભામાં સીપીઆઈ (એમ) સાંસદ જોન બ્રિટાસના પ્રશ્ન પર, રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે કહ્યું કે 2023-24માં 7,026 ફરિયાદો મળી હતી, જ્યારે 2024-25 માટે અત્યાર સુધીના ડેટામાં, આ સંખ્યા 6,645 રહી છે. જોકે આ થોડો ઘટાડો છે, તે 2020-21 ની તુલનામાં મોટો ઉછાળો છે, કારણ કે ત્યારે ફક્ત 253 ફરિયાદો નોંધાઈ હતી.
કેટરિંગ સેવાઓનું નિરીક્ષણ કરતી આઈઆરસીટીસીએ વિવિધ ટ્રેનો માટે 20 સેવા પ્રદાતાઓને કોન્ટ્રાક્ટ આપ્યા છે. આમાં વંદે ભારત અને અન્ય લાંબા અંતરની ટ્રેનોનો સમાવેશ થાય છે. મંત્રી વૈષ્ણવે કહ્યું કે ખોરાકની ગુણવત્તા સુધારવા માટે ઘણા પગલાં લેવામાં આવ્યા છે. આમાં બેઝ કિચનમાં સીસીટીવી કેમેરા લગાવવા, ફૂડ સેફ્ટી ઇન્સ્પેક્ટરની નિમણૂક, ઓનબોર્ડ સુપરવાઇઝરની નિમણૂક, આશ્ચર્યજનક નિરીક્ષણ અને નિયમિત ખોરાક પરીક્ષણનો સમાવેશ થાય છે.