ફુગાવાની સરખામણીમાં હવાઇ ભાડા 43 ટકા નીચા: રેડ્ડીનો તર્ક
નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રી કે રામ મોહન નાયડુએ લોકસભામાં જણાવ્યું હતું કે માંગમાં મોસમી વધઘટ અને ઉડ્ડયન ક્ષેત્રની કાર્યકારી વાસ્તવિકતાઓને ટાંકીને સરકાર આખા વર્ષ માટે ભાડા પર મર્યાદા લાદી શકતી નથી.
મુખ્ય તહેવારો દરમિયાન મોંઘી હવાઈ ટિકિટો અંગે વ્યાપક ચિંતા અને દેશની સૌથી મોટી એરલાઇન, ઇન્ડિગો, નોંધપાત્ર કાર્યકારી વિક્ષેપોને કારણે તેના ફ્લાઇટ શેડ્યૂલમાં ફરજિયાત ઘટાડાનો સામનો કરી રહી છે ત્યારે તેમની ટિપ્પણી આવી છે. નાયડુએ કહ્યું કે, ઉચ્ચ માંગના સમયગાળા દરમિયાન હવાઈ ભાડા પરંપરાગત રીતે વધે છે અને મંત્રાલય માટે વાર્ષિક મર્યાદા લાગુ કરવી શક્ય રહેશે નહીં.
મંત્રીએ સંસદમાં જણાવ્યું હતું કે, અમે આખા વર્ષ માટે હવાઈ ભાડા પર મર્યાદા લગાવી શકતા નથી.તહેવારોની મોસમ દરમિયાન, માંગ વધે છે અને ભાડા વધે છે. અમે આ વ્યસ્ત સમયગાળા દરમિયાન એરલાઇન્સને તેમની ક્ષમતા વધારવા કહ્યું છે.
આ મહિનાની શરૂૂઆતમાં, નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલયે ઇન્ડિગો ફ્લાઇટ વિક્ષેપોને પગલે સ્થાનિક હવાઈ ભાડા પર અંતર-આધારિત મર્યાદા લાદી હતી. મંત્રીના મતે, નિયંત્રણમુક્ત બજાર આખરે ગ્રાહકોને ફાયદો પહોંચાડે છે અને ટિકિટના ભાવ સામાન્ય રીતે તહેવારોની મોસમમાં વધે છે.
જો આપણે ઇચ્છીએ છીએ કે નાગરિક ઉડ્ડયન ક્ષેત્રનો વિકાસ થાય, તો પ્રથમ અને મુખ્ય જરૂૂરિયાત એ છે કે તેને નિયંત્રણમુક્તિમુક્તિ રાખવામાં આવે જેથી વધુ ખેલાડીઓ બજારમાં પ્રવેશ કરી શકે." જોકે, મંત્રીએ એમ પણ કહ્યું કે નિયંત્રણમુક્તિ એરલાઇન્સને મુક્તિ આપતી નથી અને સરકાર જરૂૂર પડ્યે હસ્તક્ષેપ કરવાની સત્તા જાળવી રાખે છે.
નાયડુએ કહ્યું કે રાજ્યની માલિકીની એલાયન્સ એરએ ફિક્સ્ડ હવાઈ ભાડાની ત્રણ મહિનાની પાયલોટ યોજના શરૂૂ કરી છે અને તેનાથી મુસાફરો તેમજ પ્રતિસાદને કેટલો ફાયદો થયો છે તે જોયા પછી, મંત્રાલય ખાનગી એરલાઇન્સ માટે પણ આવી જ યોજના પર વિચાર કરી શકે છે.
ભાર મૂકતા કે હવાઈ ભાડાને મર્યાદિત રાખવા એ "એક-માર્ગી ઉકેલ" નથી, મંત્રીએ કહ્યું કે આંતરરાષ્ટ્રીય સ્તરે સરખામણીમાં, ભારતમાં હવાઈ ભાડામાં વૃદ્ધિનો દર સંબંધિત અને વાસ્તવિક દ્રષ્ટિએ નકારાત્મક રહ્યો છે.
ક્ધઝ્યુમર પ્રાઈસ ઇન્ડેક્સ (ઈઙઈં), ફુગાવા... ને ધ્યાનમાં લેતા, હવાઈ ભાડામાં 43 ટકાનો ઘટાડો થયો છે," તેમણે કહ્યું અને ઉમેર્યું કે હવાઈ ભાડા પોસાય તેવા છે. જોકે, નાયડુએ સરખામણી માટે સમયમર્યાદાનો ઉલ્લેખ કર્યો ન હતો.સરકાર પાસે અસાધારણ પરિસ્થિતિઓમાં વિશિષ્ટ સત્તાઓ છે જ્યારે તેમને લાગે છે કે જ્યારે હવાઈ ભાડા સામાન્ય કરતા વધી રહ્યા છે અને અસામાન્ય બની રહ્યા છે, ત્યારે અમે તેને વધારી રહ્યા છીએ...," નાયડુએ કહ્યું.
ઇન્ડિગો સક્ષમ છતાં કામગીરી પર નજર રખાશે
ગયા અઠવાડિયે ઇન્ડિગો ફ્લાઇટ કામગીરીમાં વિક્ષેપને કારણે દેશભરના એરપોર્ટ પર હજારો લોકો ફસાયા હતા તે પછી હસ્તક્ષેપ કરતા, નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રી કે રામમોહન નાયડુએ શુક્રવારે જણાવ્યું હતું કે તેઓ સામાન્યતા પુન:સ્થાપિત કરવામાં થયેલી પ્રગતિથી સંતુષ્ટ છે, પરંતુ સરકાર હવે ઇન્ડિગો કામગીરી પર નજીકથી નજર રાખશે. "ઇન્ડિગો છેલ્લા 20 વર્ષથી દેશ માટે ટોચનું પ્રદર્શન કરતી એરલાઇન્સમાંની એક છે. તેઓ કામગીરીમાં ટોચ પર હતા: જે રીતે તેઓએ કામગીરીનો વિસ્તાર કર્યો છે તે ખૂબ જ સારું છે. તેમને ઉદ્યોગનું ખૂબ સારું જ્ઞાન છે. મને લાગે છે કે તેઓ પાટા પર પાછા આવવા માટે પૂરતા સક્ષમ છે અને જરૂૂરી બધા ફેરફારો કરશે.”
મુખ્ય સમસ્યા ભારતમાં વિમાન ઉત્પાદન પર જોર
ભારતીય વાહકો પાસે 1,700 થી વધુ વિમાનોનો ઓર્ડર છે પરંતુ વૈશ્વિક સપ્લાય ચેઇન સમસ્યાઓ ડિલિવરીમાં વિલંબ કરી રહી છે. આ સંદર્ભમાં, નાયડુએ ભારતમાં વિમાનો બનાવવાના પ્રયાસોનો ઉલ્લેખ કર્યો. આ સરકારે વલણ અપનાવ્યું છે કે અમે આ વિમાનો બને તેની રાહ જોવાના નથી. અમે એક એવો કાર્યક્રમ બનાવવા જઈ રહ્યા છીએ જ્યાં દેશમાં વિમાનો બનાવી શકાય. આપણી પાસે મેડ ઇન ઇન્ડિયા એરક્રાફ્ટ હોવું જોઈએ. રશિયન સુખોઈ SJ-100 છે જે એક પ્રાદેશિક વિમાન છે. અમે તેમની સાથે વાત કરી રહ્યા છીએ. HAL તેમની સાથે વાતચીત કરી રહ્યું છે. તેમણે ખજ્ઞઞ (સમજૂતી પત્ર) પર હસ્તાક્ષર કર્યા છે. તેઓ અહીં ટેકનોલોજી મેળવશે જેથી અમે અહીં વિમાન બનાવી શકીએ," નાયડુના મતે, બ્રાઝિલના વિમાન નિર્માતા એમ્બ્રેર સાથે પણ વાતચીત ચાલી રહી છે. ‘અમે તેમને ભારત આવવા અને અહીં ઉત્પાદન કરવા કહી રહ્યા છીએ.