ઈ પેપરવિશેષ અંકવ્યવસાયઆંતરરાષ્ટ્રીય
સૌરાષ્ટ્ર | સુરેન્દ્રનગરમોરબીપોરબંદરજુનાગઢકચ્છઅમરેલીભાવનગર
રાજકોટSportsક્રાઇમગુજરાતરાષ્ટ્રીયReligious
Advertisement

આજે રાજકોટ કાલે કોઇ બીજું શહેર: માર્ગ અકસ્માતો અટકાવવાના પ્રયાસો પરિણામ શુન્ય

10:46 AM Apr 17, 2025 IST | Bhumika
featuredImage featuredImage
Advertisement

રાજકોટમાં ઈન્દિરા સર્કલ ખાતે ટ્રાફિક સિગ્નલ પર ઉભેલા લોકો પર સિટી બસ દોડી ગઈ હતી. જેના કારણે ચાર લોકોના મોત થયા હતા. મૃતકોમાં 2 પુરૂૂષ અને 2 મહિલાઓનો સમાવેશ થાય છે. આ સમગ્ર ઘટના ત્યાં લાગેલા સીસીટીવીમાં કેદ થઈ ગઈ હતી. ઘટના બાદ લોકો રોષે ભરાયા હતા અને રોડ બ્લોક કરી દીધો હતો. લોકોએ અનેક બસોમાં તોડફોડ પણ કરી હતી. આવા બનાવો એકલ દોકલ નથી તે આંકડા દર્શાવે છે.

Advertisement

આ વીડીયો ફુટેજ રાજકોટના જ છે પરંતુ અકસ્માતોની આવી તસ્વીરો રોજિંદી થઇ ગઇ છે. જે શહેરમાં આવી ઘટના બને ત્યારે બે-ચાર દિવસ ચર્ચા થતી રહે પણ ન તો વાહન ચાલકો એમાંથી કોઇ બોધપાઠ લે અથવા પોલીસ કે વાહન વ્યવહાર વિભાગ. 2022 માં ભારતમાં દરરોજ માર્ગ અકસ્માતોમાં ઓછામાં ઓછા 462 લોકો મૃત્યુ પામ્યા હતા, રોડ ટ્રાન્સપોર્ટ અને હાઇવે મંત્રાલયના અહેવાલમાં બહાર આવ્યું છે. અહેવાલ અનુસાર, દેશમાં દરરોજ ઓછામાં ઓછા 1,264 માર્ગ અકસ્માતો થયા છે. ભારતમાં માર્ગ અકસ્માતો પરનો વાર્ષિક અહેવાલ મૃત્યુનું ચિંતાજનક ચિત્ર દોરે છે, જેમાં મોટા ભાગના 25-35 વર્ષની વય જૂથમાં છે. ડેટા દર્શાવે છે કે 2022 માં લગભગ 1.68 લાખ લોકો માર્ગ અકસ્માતોમાં મૃત્યુ પામ્યા હતા. તેમાંથી ઓછામાં ઓછા 42,671 લોકો 25-35 વર્ષની વયના હતા. ભારતમાં 2018 માં માર્ગ અકસ્માતોની કુલ સંખ્યા સૌથી વધુ 470,403 હતી. 2019માં તે ઘટીને 4,56,959 થઈ અને પછી 2020માં તે ઘટીને 3,72,181 થઈ. તે 2021માં વધીને 4,12,432 થઈ અને પછી 2022માં ફરી 4,61,312 થઈ.

2023 માં પ્રકાશિત માર્ગ પરિવહન અને ધોરીમાર્ગ મંત્રાલયના અહેવાલમાં ઝડપી, અવિચારી ડ્રાઇવિંગ, નશામાં ડ્રાઇવિંગ અને ટ્રાફિક કાયદાનું પાલન ન કરવા જેવા અંતર્ગત કારણોને સંબોધવા માટે સર્વગ્રાહી અભિગમની જરૂૂરિયાત પર ભાર મૂકવામાં આવ્યો હતો. તે મહત્વપૂર્ણ છે કે અમે અમલીકરણ મિકેનિઝમ વધારીએ, ડ્રાઇવર શિક્ષણ અને તાલીમ કાર્યક્રમોને વિસ્તૃત કરીએ અને રસ્તા અને વાહનની સ્થિતિ સુધારવામાં રોકાણ કરીએ, તે સૂચન કરે છે. આ વર્ષની વર્લ્ડ સેફ્ટી કોન્ફરન્સને સંબોધતા, કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન મંત્રીએ 2019 માં મોટર વાહન અધિનિયમમાં ટ્રાફિક ઉલ્લંઘન માટે નિયત દંડમાં વધારો કરવા છતાં ભારતના રસ્તાઓ પર આશ્ચર્યજનક રીતે વ્યાપક ટ્રાફિક ઉલ્લંઘનો પર તેમની હતાશા વ્યક્ત કરી. જ્યારે સુધારાથી ઉલ્લંઘન કરનારાઓને આર્થિક રીતે નુકસાન પહોંચાડીને ટ્રાફિકના ઉલ્લંઘનમાં ઘટાડો થવાની અપેક્ષા છે, ત્યારે ઉલ્લંઘનની માત્રામાં કોઈ નોંધપાત્ર ઘટાડો કરવામાં આવ્યો નથી. તેના બદલે, 2019 ની સરખામણીમાં માર્ગ અકસ્માતમાં વધારો થયો છે.

Tags :
guajrat newsgujaratindiaindia newsrajkotrajkot accidentrajkot news
Advertisement
Advertisement