અમદાવાદ ભારતમાં સાતમું સૌથી ધીમું શહેર, ટ્રાફિક સમસ્યાથી મુસાફરો તોબાતોબા
કોલકાતા પ્રથમ સ્થાને, બાદમાં હૈદરાબાદ-ચૈન્નઇ: ટીમટોમનો રિપોર્ટ
અમદાવાદમાં દૈનિક મુસાફરી ધીરજની કસોટી બની ગઈ છે. SG રોડ, CG રોડ અને આશ્રમ રોડ જેવી ધમનીઓની જીવનરેખા હવે ગ્રીડલોકનો પર્યાય બની ગઈ છે, જ્યાં ટ્રાફિક ભાગ્યે જ ક્રોલ થાય છે અને હોર્ન એન્જિન કરતાં વધુ મોટેથી બોલે છે.
ટોમટોમ અનુસાર, અઠવાડિયાના પીક અવર્સ દરમિયાન, અમદાવાદ અને મુંબઈ બંનેમાં મુસાફરો 10 કિમી મુસાફરી કરવા માટે સરેરાશ 29 મિનિટનો સમય લે છે, જે એક ડેટા એગ્રીગેટિંગ વ્યાપક સિસ્ટમ છે જે અનામી ૠઙજ ડેટાનો ઉપયોગ કરીને વાસ્તવિક દુનિયાની ટ્રાફિક પરિસ્થિતિઓનું વિશ્ર્લેષણ કરે છે. આ અમદાવાદને ભારતનું સાતમું સૌથી ધીમું શહેર બનાવે છે. કોલકાતા રાષ્ટ્રીય સ્તરે સૌથી ધીમું શહેર છે (35 મિનિટ). હૈદરાબાદમાં, તે 32 મિનિટ લે છે અને ચેન્નાઈમાં, અંતર કાપવામાં 30 મિનિટ લાગે છે. અને, કોલકાતા અને અમદાવાદના મુસાફરી સમય વચ્ચેનો તફાવત માત્ર છ મિનિટનો છે.
વૈશ્વિક સ્તરે જ્યારે કોલકાતા ટ્રાફિક ભીડ માટે બીજા ક્રમે છે, ત્યારે અમદાવાદ 43મા ક્રમે છે, જ્યારે મુંબઈ તેના વાર્ષિક વધુ ધસારાના સમયને કારણે 39મા ક્રમે છે. વાર્ષિક રશ અવર ટાઇમ એટલે એક વર્ષ દરમિયાન પીક અવર્સ દરમિયાન ટ્રાફિક જામમાં એક મુસાફર વિતાવેલા કુલ કલાકોની સંખ્યા. ડેટા સિસ્ટમ મુજબ, અમદાવાદનો વાર્ષિક રશ અવર ટાઇમ 73 કલાક છે, જે બેંગલુરુના 117 કલાક, મુંબઈના 103 કલાક અથવા કોલકાતાના 110 કલાક કરતા નોંધપાત્ર રીતે ઓછો છે. છતાં, શહેરનો વૈશ્વિક સ્તરે 43મો ક્રમ છે.
શહેરના ટ્રાફિક હોટ ઝોન પશ્ચિમમાં વસ્ત્રાપુર અને જુહાપુરાથી પૂર્વમાં લાલ દરવાજા અને કાલુપુર સુધી ફેલાયેલા છે, જ્યાં સવારની ગતિ ઘટીને 18.8 કિમી પ્રતિ કલાક થાય છે, જે સાંજે વધુ ઘટીને 17.4 કિમી પ્રતિ કલાક થાય છે.
પાલડી, જીમખાના અને દાણાપીઠ જેવા મધ્ય વિસ્તારોમાં, મુસાફરો શહેરભરમાં સરેરાશ અનુભવે છે. પરંતુ મુખ્ય વિસ્તારની બહાર - સરખેજ, આંબલી, વિજય પાર્ક, વિક્રમ નગર, અસારવા, રખિયાલ, રામોલ, ઇસનપુર અથવા ગણેશ નગર તરફ - આગળ વધો અને ગતિ વધે છે. આ બાહ્ય વિસ્તારોમાં મુસાફરીનો સમય 18 થી 23 મિનિટનો હોય છે, જે એક વિરોધાભાસ દર્શાવે છે: તમે શહેરના હૃદયથી જેટલા દૂર રહો છો, તેટલી ઝડપથી તમે તેમાંથી પસાર થાઓ છો.