ઋષિકેશ-બદ્રીનાથ-કેદારનાથને રેલવે લાઈનથી જોડતી ઐતિહાસિક 126 કિ.મી. લાંબી ટનલનું કામ પૂર્ણ
કાશ્મીરને દેશના બાકીના ભાગો સાથે રેલ કનેક્ટિવિટી દ્વારા જોડ્યા પછી, હવે ઋષિકેશ, કેદારનાથ અને બદ્રીનાથને રેલ્વે દ્વારા જોડવાની તૈયારીઓ પૂરજોશમાં ચાલી રહી છે. આ દિશામાં, ભારતીય રેલ્વે ઋષિકેશથી કર્ણપ્રયાગ રેલ લાઇન પ્રોજેક્ટ પર ઝડપથી કામ કરી રહી છે, જેથી રેલ્વે મુસાફરોને ટૂંક સમયમાં આ રૂૂટ પર ટ્રેન દ્વારા મુસાફરી કરવાની સુવિધા મળી શકે.
ભારતીય રેલ્વેએ આજે ઋષિકેશ-કર્ણપ્રયાગ પ્રોજેક્ટની ટનલ નંબર 8 ના વિરામ સમારોહનું આયોજન કરીને ઇતિહાસ રચ્યો. જે દેશની સૌથી લાંબી રેલ્વે ટનલ પણ છે, જેની કુલ લંબાઈ 14.58 કિલોમીટર છે. આ માટે, રેલવેએ દર મહિને સરેરાશ 413 મીટરની ઝડપે ટનલ ખોદીને અત્યાર સુધીનું સૌથી ઝડપી ખોદકામ કર્યું છે અને આ માટે સિંગલ શિલ્ડ ઝઇખ મશીનનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો છે.
આ ટનલ ભારતની સૌથી લાંબી પરિવહન ટનલ જ નહીં, જેની લંબાઈ 14.58 કિમી છે. તેના બદલે, તે ઋષિકેશ-કર્ણપ્રયાગ રેલ્વે પ્રોજેક્ટનો એક મહત્વપૂર્ણ ભાગ હશે. આ પ્રોજેક્ટમાં 12 સ્ટેશન હશે. સમગ્ર પ્રોજેક્ટની કુલ લંબાઈ 125.20 કિમી છે, જેમાંથી 83% ટનલ (104 કિમી), 14.72% ખુલ્લી ખોદકામ અને 2.21% મુખ્ય પુલો છે. આ પ્રોજેક્ટમાં 16 ટનલ છે, જેની કુલ લંબાઈ 213.57 કિમી છે. આ પ્રોજેક્ટ હેઠળ, 19 મોટા પુલ બનાવવામાં આવી રહ્યા છે, જેમાંથી 8 પૂર્ણ થઈ ગયા છે. આ ઉપરાંત, 38 નાના પુલ પણ બનાવવામાં આવી રહ્યા છે.
હાલમાં રેલ કનેક્ટિવિટી ફક્ત ઋષિકેશ સુધી જ જાય છે અને લોકોએ તે પછીની મુસાફરી રોડ દ્વારા પૂર્ણ કરવી પડે છે. અને ઋષિકેશથી કર્ણપ્રયાગ સુધી રોડ માર્ગે મુસાફરી કરવામાં લગભગ 7 કલાક લાગે છે, પરંતુ રેલ કનેક્ટિવિટીના આગમન સાથે, આ મુસાફરી ફક્ત 2 કલાકમાં પૂર્ણ થઈ શકે છે. આનાથી ફક્ત સમય જ બચશે નહીં પરંતુ લોકો માટે આર્થિક રીતે મુસાફરી પણ સરળ બનશે.