રાજકોટ
સૌરાષ્ટ્ર | સુરેન્દ્રનગરમોરબીપોરબંદરજુનાગઢકચ્છઅમરેલીભાવનગર
ગુજરાતરાષ્ટ્રીયઆંતરરાષ્ટ્રીયવ્યવસાયવિશેષ અંકReligious
Advertisement

ભારતીય મધ્યમ વર્ગનો કોયડો: ખરીદીમાં ચીકણા પણ વાપરવામાં પાછું વાળી જોતા નથી

05:51 PM Mar 28, 2025 IST | Bhumika
Advertisement

 

Advertisement

વિશ્વનો સૌથી વધુ વસ્તી ધરાવતો દેશ ભારતમાં તેના જીડીપીના 60% ખાનગી વપરાશમાંથી આવે છે અને તેનો ત્રીજા ભાગનો વિવેકાધીન ખર્ચ (અથવા બિન-જરૂૂરી, જેમ કે મનોરંજન અથવા જમવા અથવા વેકેશન પર) જોવા મળે છે. એક નવા અહેવાલમાં જાણવા મળ્યું છે કે વિવેકાધીન ખર્ચનો એક તૃતીયાંશ મહત્વાકાંક્ષી મધ્યમ વર્ગ દ્વારા કરવામાં આવે છે.

ભારતનો મધ્યમ વર્ગ વધુ ને વધુ સારી રીતે વપરાશ કરી રહ્યો છે, પરંતુ તે વધુ અને વધુ સારાની ગતિ અને વિતરણ ખૂબ જ વૈવિધ્યસભર છે. તાજેતરના અહેવાલમાં એ વાત પર પ્રકાશ પાડવામાં આવ્યો છે કે કરિયાણાની ખરીદી કરતી વખતે મૂલ્ય પ્રત્યે સભાન હોય તેવા પરિવાર માટે કારની ખરીદી અથવા પગારદાર પ્રોફેશનલ કે જેઓ ઇલેક્ટ્રિશિયનની સેવા માટે ભાવતાલ કરે છે તે ઉડાઉ વેકેશનનું આયોજન કરવા માટે યોગ્ય છે તે કેવી રીતે શક્ય છે.

ખર્ચ-વપરાશમાં આવા બદલાવનું કારણ દેવું હોઈ શકે છે. લોકો બચત ઓછી કરે છે, ઉધાર વધારે લે છે. એશિયાની ત્રીજી-સૌથી મોટી અર્થવ્યવસ્થા માર્ચ 2025માં સમાપ્ત થતા નાણાકીય વર્ષમાં 7.2% વિસ્તરણની ધારણા છે, જે તેના મોટા સાથીદારોમાં સૌથી ઝડપી છે.

આવકવેરાના ડેટા મુજબ, છેલ્લા 10 વર્ષથી મધ્યમ વર્ગની કમાણી લગભગ સાડા 10 લાખ પ્રતિવર્ષ પર અટકી ગઈ છે.સ્ત્રસ્ત્ર તેઓ સમજાવે છે કે વાસ્તવિક રીતે જોઈએ તો ફુગાવાના કારણે મધ્યમ વર્ગની આવક અસરકારક રીતે અડધી થઈ ગઈ છે. નસ્ત્રમોટો મુદ્દો... તમે કલ્પના કરી શકો છો કે તે શું કરે છે. લોકો વધુ સારું જીવન જીવવા માંગે છે, પરંતુ મોંઘવારી-સમાયોજિત શરતોમાં, તેનો અર્થ એ છે કે મધ્યમ વર્ગને ઘણું દેવું બોજ કરવું પડ્યું છે.

આરબીઆઈએ ઘરગથ્થુ ઋણ સ્તરો અંગેની તેની ચિંતાઓને પણ ફ્લેગ કરી હતી, અને કહ્યું હતું કે એકંદર ઘરગથ્થુ બચત પર નજીકથી દેખરેખ રાખવાની જરૂૂર છે જે અગાઉના દાયકામાં જોવા મળતા સરેરાશ સ્તરોથી ઘટી છે. બચતમાં સુધારો હોવા છતાં, ઘરેલું દેવું સતત વધી રહ્યું છે. તે FY23 માં 37.9% થી વધીને FY24 માં ૠઉઙ ના 41% પર પહોંચ્યું અને FY25 ના પ્રથમ છ મહિનામાં તે 43.5% સુધી પહોંચવાનો અંદાજ છે. હાઉસિંગ લોન આ દેવુંનો લગભગ 30% હિસ્સો ધરાવે છે, પરંતુ નોન-હાઉસિંગ દેવું નોંધપાત્ર રીતે વધ્યું છે, જે FY25 ના બીજા ક્વાર્ટર સુધીમાં ૠઉઙના 32.3% સુધી પહોંચી ગયું છે.

ઓક્સફોર્ડ ઇકોનોમિક્સ આગાહી કરે છે કે ઉભરતા-બજાર મધ્યમ વર્ગો આગામી દાયકામાં બમણા થશે 2024 માં 354 મિલિયન પરિવારોથી 2034 સુધીમાં 687 મિલિયન સુધી વિસ્તરશે. 2029 સુધીમાં, દર ત્રણમાંથી બે મધ્યમ-વર્ગના ગ્રાહકો એશિયામાંથી હોવાની અપેક્ષા છે. સૌથી મોટો વધારો ચીન, ભારત, ઇન્ડોનેશિયા, થી આવશે

 

Tags :
indiaindia newsIndianmiddle class
Advertisement
Next Article
Advertisement