વિમાન દુર્ઘટનાના પગલે 4000 કરોડના વીમાના દાવા
ભારતના ઇતિહાસનો સૌથી મોટો વીમાનો દાવો, વીમા પોલિસી મોંઘી થવાની સંભાવના
તાજેતરમાં એર ઇન્ડિયા વિમાન દુર્ઘટના ભારતના ઉડ્ડયન ઇતિહાસમાં સૌથી ભયાનક ઘટનાઓમાંની એક બની ગઈ છે. આ અકસ્માત માત્ર માનવ નુકસાનની દ્રષ્ટિએ ગંભીર નથી, પરંતુ ઉડ્ડયન વીમા ઉદ્યોગ માટે એક મોટો આંચકો પણ સાબિત થઈ રહ્યો છે.
આ અકસ્માત સંબંધિત વીમા દાવો ભારતમાં અત્યાર સુધીનો સૌથી મોટો ઉડ્ડયન વીમા દાવો હોઈ શકે છે, જેનો અંદાજ 475 મિલિયન (રૂૂ.4,000 કરોડથી વધુ) છે.
જનરલ ઇન્શ્યોરન્સ કોર્પોરેશન ઓફ ઇન્ડિયા (GIC Re) ના ચેરમેન અને મેનેજિંગ ડિરેક્ટર રામાસ્વામી નારાયણને બ્લૂમબર્ગને જણાવ્યું હતું કે આ દાવો ભારતના વીમા ઇતિહાસમાં સૌથી મોટો દાવો હોઈ શકે છે. GIC એ વીમા કંપનીઓમાંની એક છે જેણે એર ઇન્ડિયાને આ કવરેજ પૂરું પાડ્યું છે.
નારાયણનના મતે, વિમાનના માળખા (શેલ) અને એન્જિનને નુકસાન માટેનો દાવો લગભગ 125 મિલિયન (રૂૂ.1,000 કરોડથી વધુ) છે. તે જ સમયે, મુસાફરો અને અન્ય લોકોના જાનહાનિ માટેનો અંદાજિત દાવો 350 મિલિયન (રૂૂ.3,000 કરોડ) હોવાનું કહેવાય છે. બ્લૂમબર્ગના અહેવાલ મુજબ, આ રકમ ભારતના ઉડ્ડયન ઉદ્યોગના વાર્ષિક પ્રીમિયમ કરતાં ત્રણ ગણી વધારે છે.16 જૂને અમદાવાદના ગીચ વસ્તીવાળા વિસ્તારમાં થયેલા આ અકસ્માતમાં 241 મુસાફરો અને અન્ય સ્થાનિક નાગરિકોના મોત થયા હતા. તેની ગંભીર નાણાકીય અસરો ભારત સહિત વૈશ્વિક ઉડ્ડયન વીમા અને પુનર્વીમા બજાર પર જોઈ શકાય છે. નિષ્ણાતો માને છે કે આનાથી ઉડ્ડયન વીમા પ્રિમિયમમાં ભારે વધારો થઈ શકે છે.
નારાયણને કહ્યું કે વીમા કંપનીઓ પહેલા વિમાન સંબંધિત દાવાઓનું સમાધાન કરશે. આ પછી, મુસાફરોના મૃત્યુ અને મિલકતને નુકસાન સંબંધિત જવાબદારી દાવાની પ્રક્રિયા શરૂૂ થશે. આ પ્રક્રિયા જટિલ અને સમય માંગી લે તેવી છે, ખાસ કરીને જ્યારે આંતરરાષ્ટ્રીય નિયમો લાગુ પડે છે. આ અકસ્માતની સ્થાનિક વીમા કંપનીઓ પર મર્યાદિત અસર થશે, કારણ કે તેઓએ તેમના ઉડ્ડયન સંબંધિત પ્રીમિયમના 95% થી વધુ વૈશ્વિક પુનર્વીમા કંપનીઓને ટ્રાન્સફર કર્યા છે. એટલે કે, વાસ્તવિક નાણાકીય બોજ આ આંતરરાષ્ટ્રીય પુનર્વીમા કંપનીઓ પર પડશે. આનાથી વિશ્વભરમાં ઉડ્ડયન વીમાની શરતો કડક થઈ શકે છે અને પુનર્વીમા દરમાં વધારો શક્ય છે.