રાજકોટ
સૌરાષ્ટ્ર | સુરેન્દ્રનગરમોરબીપોરબંદરજુનાગઢકચ્છઅમરેલીભાવનગર
ગુજરાતરાષ્ટ્રીયઆંતરરાષ્ટ્રીયવ્યવસાયવિશેષ અંકReligious
Advertisement

દિવાળીમાં મોંઘવારીથી કહી દીપ જલે કહી દિલ જેવો માહોલ

11:13 AM Oct 19, 2024 IST | Bhumika
Advertisement
Advertisement

શાકભાજીના ભાવથી બજેટ ખોંરવાયું, ઇલેકટ્રોનિક અને મોંઘી વસ્તુઓના વેચાણમાં ઘટાડો

ડુંગળી અને ટામેટા સહિતના ખાદ્યતેલના ભાવમાં વધારાથી ગ્રાહકોનું બજેટ ખોરવાઈ ગયું છે. તહેવારોની સિઝન આવી ગઈ છે ત્યારે આ મોંઘવારી આવી છે. ઓક્ટોબરના અંતમાં દિવાળી (દિવાળી 2024) અને નવેમ્બરના પ્રથમ સપ્તાહમાં છઠનો તહેવાર. આવી સ્થિતિમાં ખાદ્ય ચીજવસ્તુઓમાં મોંઘવારીથી લોકોને તેમના અન્ય ખર્ચાઓમાં ઘટાડો કરવાની ફરજ પડી છે.

આ તહેવારોની મોસમમાં, બેક બ્રેકિંગ ફુગાવાના કારણે, ભારતીય ગ્રાહકો મોંઘી ઇલેક્ટ્રોનિક્સ વસ્તુઓની ખરીદી ઘટાડી રહ્યા છે અથવા મુલતવી રહ્યા છે. મોંઘવારી તહેવારોની મોસમની મજા બગાડે છેઓક્ટોબર મહિનાથી નવરાત્રિ સાથે તહેવારોની સિઝન શરૂૂ થઈ છે જે નવેમ્બરના મધ્ય સુધી ચાલશે. તહેવારોની સિઝનની શરૂૂઆત ખૂબ જ નિરાશાજનક રહી છે. અહેવાલ અનુસાર, આ તહેવારોની સિઝનમાં ઇલેક્ટ્રોનિક્સ અને હોમ એપ્લાયન્સિસના વેચાણની ગતિ ધીમી રહી છે. આ વર્ષે ઓક્ટોબરમાં ઈલેક્ટ્રોનિક્સ અને હોમ એપ્લાયન્સીસના વેચાણમાં ગયા વર્ષની સરખામણીમાં માત્ર 5.7 ટકાનો વધારો થયો છે. જ્યારે વેચાણમાં 8-10 ટકાનો વધારો અપેક્ષિત હતો.

ગ્રામીણ વિસ્તારોમાં માંગ અને વપરાશમાં વધારાને કારણે, ભારતીય રિઝર્વ બેંકે નાણાકીય વર્ષ 2025-26 માટે આર્થિક વિકાસ દર 7.2 ટકાના દરે વધવાનો અંદાજ મૂક્યો છે. પરંતુ ઓટો સેલ્સ અને મેન્યુફેક્ચરિંગ, પરચેઝિંગ મેનેજર્સ ઈન્ડેક્સ (ઙખઈં) અને ૠજઝ કલેક્શનના આંકડા જેવા ઊંચા સૂચકાંકો અર્થતંત્રમાં નબળાઈ દર્શાવે છે. તેના ઉપર આસમાનને આંબી રહેલી મોંઘવારી. ખાદ્ય ચીજવસ્તુઓ અને ખાસ કરીને શાકભાજીના ભાવમાં વધારાને કારણે સપ્ટેમ્બર 2024માં છૂટક ફુગાવાનો દર 5.49 ટકા પર પહોંચી ગયો છે, જ્યારે ખાદ્ય ફુગાવાનો દર 9.24 ટકા રહ્યો છે. શાકભાજીનો મોંઘવારી દર 36 ટકા રહ્યો છે. ઈઅઈંઝના રાષ્ટ્રીય અધ્યક્ષ બીસી ભરતિયાએ કહ્યું કે ડુંગળી અને અન્ય ખાદ્ય ચીજોના ભાવમાં વધારો થવાથી લોકોની ખરીદશક્તિ પર અસર પડી છે. ટ્રેન્ડની સંસ્થા ઈઅઈંઝએ આ વર્ષની તહેવારોની સિઝનમાં રૂૂ. 4.25 લાખ કરોડના વેચાણનો અંદાજ મૂક્યો છે, જે ગયા વર્ષ કરતાં 13 ટકા વધુ છે.

ઓનલાઈન વેચાણની ગતિ પણ ધીમી છે, જે તહેવારોની સિઝન દરમિયાન કુલ વેચાણના 15 ટકા હિસ્સો ધરાવે છે. ક્રિસિલ માર્કેટ ઈન્ટેલિજન્સ એન્ડ એનાલિટિક્સનાં ડાયરેક્ટ રિસર્ચ પુશન શર્માએ જણાવ્યું હતું કે, એન્ટ્રી લેવલના મોબાઈલ ફોનના વેચાણમાં નબળાઈ છે. જો કે, પ્રીમિયમ મોડલનું વેચાણ વધુ સારું છે. ક્ધસલ્ટન્સી ફર્મ રેડસીરે વર્તમાન તહેવારોની સિઝનમાં 1 થી 1.2 ટ્રિલિયન ડોલરના વેચાણનો અંદાજ મૂક્યો છે, જે ગયા વર્ષ કરતાં 13 ટકા વધુ છે. જો કે, ગ્રાહકોને આકર્ષવા માટે, રિલાયન્સ રિટેલ, એમેઝોન અને ફ્લિપકાર્ટ જેવી ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ ભારે ડિસ્કાઉન્ટ ઓફર કરી રહી છે,

Tags :
DiwaliDiwali newsindiaindia newsInflation
Advertisement
Next Article
Advertisement