આજે પણ ઇન્ડિગોની અનેક ફ્લાઇટ્સ રદ થવાથી અંધાધૂંધી: વિમાન ભાડા વધ્યા, DGCAએ શરૂ કરી તપાસ
દેશની સૌથી મોટી એરલાઇન ઇન્ડીગો છેલ્લા કેટલાક દિવસોથી સ્ટાફની અછત અને અન્ય કારણોસર ફલાઇટમાં વિક્ષેપનો સામનો કરી રહી છે. આજે પણ 200થી વધુ ફલાઇટસ પ્રભાવીત થઇ છે. હૈદરાબાદથી અન્ય સ્થળે જતી અને આવતી ઇન્ડીગોની 55 ફલાઇટસનો સમય પત્રક ખોરવાઇ ગયો હતો. બેંગ્લોરને પણ આ એરલાઇન્સની 73 ફલાઇટસ રદ કરવામાં આવી હતી. દેશના અન્ય એરપોર્ટસ પર પણ આવી જ હાલત જોવા મળી હતી. આજે હૈદરાબાદ, બેંગ્લોર આવતી જતી ઇન્ડીગોની સેંકડો ફલાઇટસનું સમયપત્રક ખોરવાઇ ગયું છે. આ કારણે વિમાનભાડા વધી ગયા છે.
ડિરેક્ટોરેટ જનરલ ઓફ સિવિલ એવિએશન (DGCA) એ ગુરુવારે એરલાઇનના વરિષ્ઠ મેનેજમેન્ટને અભૂતપૂર્વ વિક્ષેપો સમજાવવા અને ચાલુ પીક ટ્રાવેલ સીઝનમાં પાટા પર પાછા ફરવાની આશા કેવી રીતે રાખવી તે અંગેની યોજના રજૂ કરવા માટે બોલાવ્યા છે, જ્યારે ભારતમાં દૈનિક પાંચ લાખથી વધુ સ્થાનિક મુસાફરો આવી રહ્યા છે. DGCA પરિસ્થિતિની તપાસ કરી રહ્યું છે અને મુસાફરોને થતી અસુવિધાને ઘટાડવા માટે રદ અને વિલંબ ઘટાડવા માટે એરલાઇન સાથે મળીને પગલાંનું મૂલ્યાંકન કરી રહ્યું છે.
ઇન્ડિગોએ બુધવારે સાંજે જાહેરાત કરી કે તેણે કેલિબ્રેટેડ ગોઠવણો અથવા ફ્લાઇટ કાપ શરૂૂ કર્યા છે. આ પગલાં આગામી 48 કલાક સુધી ચાલુ રહેશે અને અમને અમારા કામકાજને સામાન્ય બનાવવા અને નેટવર્ક પર અમારી સમયસરતા ધીમે ધીમે પુન:પ્રાપ્ત કરવાની મંજૂરી આપશે.
નવેમ્બરમાં ઇન્ડિગો દ્વારા રદ કરાયેલી 1,232 ફ્લાઇટ્સમાંથી લગભગ 62% ફ્લાઇટ્સ ક્રૂ અવરોધોને કારણે હતી. ભારતીય વિમાન કંપનીઓના કોકપીટ ક્રૂ દ્વારા થાકની ગંભીર ફરિયાદોને પગલે DGCA એ 1 નવેમ્બરથી વધુ માનવીય ક્રૂ ફ્લાઇટ ડ્યુટી ધોરણો લાગુ કર્યા હતા. આનાથી પાઇલટની જરૂૂરિયાતમાં વધારો થયો છે, પરંતુ 62% રદ કરવાના ડેટા (નવેમ્બર માટે) દર્શાવે છે કે ઇન્ડિગો હવે તે મોરચે સંઘર્ષ કરી રહી છે. ઇન્ડિગોનો ઓન ટાઇમ પર્ફોમન્સ (OTP) ઓક્ટોબર, 2025 માં 84.1% થી ઘટીને ગયા મહિને 67.7% થઈ ગયો.
ઇન્ડિગોના ફ્લાઇટમાં કાપ અને ઓન ટાઇમ પર્ફોમન્સ (OTP) પર અનિશ્ચિતતાને કારણે ભાડામાં વધારો થયો છે. ગત સપ્તાહ અંતે ઇકોનોમી ક્લાસ વન-વે (નોનસ્ટોપ) દિલ્હી-બેંગલુરુ ટિકિટ 11,000 થી 43,145 રૂૂપિયાની રેન્જમાં હતી. તેવી જ રીતે, મુંબઈ-કોલકાતા 8,000 થી 19,000 રૂૂપિયાની રેન્જમાં હતી.
વિલંબ અંગે, ઇન્ડિગોએ અણધાર્યા ઓપરેશનલ પડકારો, જેમાં નાની ટેકનોલોજી ખામીઓ, શિયાળાની ઋતુ સાથે જોડાયેલા સમયપત્રકમાં ફેરફાર, પ્રતિકૂળ હવામાન પરિસ્થિતિઓ, ઉડ્ડયન પ્રણાલીમાં વધેલી ભીડ અને અપડેટેડ ક્રૂ રોસ્ટરિંગ નિયમો (ફ્લાઇટ ડ્યુટી સમય મર્યાદાઓ) નો અમલીકરણ સહિત અનેક અણધાર્યા ઓપરેશનલ પડકારોનો ઉલ્લેખ કર્યો છે.