એતિહાદ દ્વારા દરેક બોઇંગ-787ની ફ્યુલ સ્વીચ ચેક કરાશે, એર ઇન્ડિયાનું ‘ઓલ ઇઝ વેલ’ !
અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટનાના પ્રારંભિક તપાસ રિપોર્ટ બાદ વૈશ્ર્વિક એરલાઇન્સ એલર્ટ બની
એતિહાદ એરવેઝે બોઇંગ 787 ડ્રીમલાઇનર્સ ચલાવતા તેના પાઇલટ્સને વિમાનના ફ્યુઅલ કંટ્રોલ સ્વીચોને હેન્ડલ કરતી વખતે સાવધાની રાખવાની સલાહ આપી છે. સલામતી નિર્દેશમાં, દુબઈ સ્થિત એરલાઇને સાવચેતી તરીકે આ સ્વીચો પર લોકીંગ મિકેનિઝમ્સનું ફ્લીટ વ્યાપી નિરીક્ષણ કરવાનો પણ આદેશ આપ્યો છે. 12 જૂનના રોજ એર ઇન્ડિયા ફ્લાઇટ 171 ના ક્રેશ અંગે ભારતના એરક્રાફ્ટ એક્સિડેન્ટ ઇન્વેસ્ટિગેશન બ્યુરો (AAIB ) ના પ્રારંભિક તારણો પ્રકાશિત થયા પછી આ વાત સામે આવી છે.
એર ઇન્ડિયાના સીઈઓ કેમ્પબેલ વિલ્સને જણાવ્યું હતું કે ફ્લાઇટ AI 171 ના ક્રેશના પ્રારંભિક અહેવાલમાં વિમાન અથવા તેના એન્જિનમાં કોઈ યાંત્રિક અથવા જાળવણી ખામી જોવા મળી નથી. સ્ટાફને લખેલા પત્રમા શ્રી વિલ્સને લખ્યુ હું સૂચન કરું છું કે અમે નોંધ લઈએ કે પ્રારંભિક અહેવાલમાં વિમાન અથવા એન્જિનમાં કોઈ યાંત્રિક અથવા જાળવણી સમસ્યાઓ મળી નથી, અને તમામ ફરજિયાત જાળવણી કાર્યો પૂર્ણ થઈ ગયા છે તેમણે એ પણ પુષ્ટિ આપી કે ઇંધણની ગુણવત્તા પર કોઈ પ્રશ્ન નથી, ટેક-ઓફ રોલમાં કોઈ અસામાન્યતા દેખાઈ નથી, અને પાઇલટ્સે કોઈ તબીબી ચિંતાઓ દર્શાવ્યા વિના તેમના પ્રી-ફ્લાઇટ બ્રેથલાઇઝર પરીક્ષણો પાસ કર્યા હતા.
એતિહાદ દ્વારા આ કાર્યવાહી યુએસ ફેડરલ એવિએશન એડમિનિસ્ટ્રેશન દ્વારા જારી કરાયેલ 2018 ની સલાહની નવેસરથી ચકાસણી વચ્ચે કરવામાં આવી છે, જેમાં ચોક્કસ બોઇંગ એરક્રાફ્ટના ઓપરેટરોને ઇંધણ નિયંત્રણ સ્વીચો પર લોકીંગ મિકેનિઝમ્સનું નિરીક્ષણ કરવાની ચેતવણી આપવામાં આવી હતી AAIB રિપોર્ટમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે એર ઇન્ડિયા આ સલાહ પર કાર્ય કરવામાં નિષ્ફળ ગઈ છે. જ્યારે FAA અને બોઇંગ બંનેએ ત્યારથી દાવો કર્યો છે કે હાલની સ્વિચ ડિઝાઇન ઔપચારિક ઉડ્ડયન યોગ્યતા નિર્દેશની જરૂૂર હોય તેવી અસુરક્ષિત સ્થિતિ રજૂ કરતી નથી, ત્યારે એતિહાદ અને સિંગાપોર એરલાઇન્સ સહિતની એરલાઇન્સે તેમના 787 કાફલામાં સાવચેતી નિરીક્ષણ શરૂૂ કર્યું છે.