ભારત ચીનને લશ્કરી મુકાબલામાં હરાવી નહીં શકે
ભારતીય વાયુસેનાના ભૂતપૂર્વ ગ્રૂપ કેપ્ટન અજય અહલાવતે ચેતવણી આપી છે કે ભારત આગામી ત્રણથી ચાર દાયકા સુધી ચીનને સૈન્ય રીતે હરાવવામાં અસમર્થ રહેશે. તેમણે કહ્યું કે ફાઇટર જેટની ખરીદીની જરૂૂર છે કારણ કે ફોર્સની સ્ક્વોડ્રનની સંખ્યા ઘટીને પાંચના ખતરનાક નીચા સ્તરે આવી ગઇ છે. તેમણે વ્યાપક રાષ્ટ્રીય સુરક્ષા વ્યૂહરચનાની જરૂૂરિયાત પર પણ ભાર મૂક્યો.
અમે ન લડવાનું નક્કી કરી શકીએ છીએ, અથવા અમે આક્રમક થઈને લડવાનું નક્કી કરી શકીએ છીએ, અમારી સુરક્ષા વ્યૂહરચના અમને જણાવવી જોઈએ કે ચીન શું છે - એક મિત્ર, પ્રતિસ્પર્ધી અથવા અમને જરૂૂર છે તેમની સાથે શૂટિંગ યુદ્ધમાં જવા માટે, તેમણે એક મુલાકાતમાં જણાવ્યું હતું.
અહલાવતે કહ્યું કે નવી દિલ્હીએ રાજદ્વારી અને જોડાણ જેવા અન્ય માધ્યમો દ્વારા બેઇજિંગનું સંચાલન કરવું પડશે. ચીન સાથેનું અંતર વિશાળ છે અને તે વધુ વિસ્તરી રહ્યું છે. હું જે કહેવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યો છું તે છે - આગામી 3-4 દાયકામાં આપણે ચીનને હરાવી શકીએ તેવો કોઈ રસ્તો નથી. આપણે ચીનને અન્ય માધ્યમો દ્વારા સંચાલિત કરવું પડશે.
વાયુસેનાના દિગ્ગજ સૈનિકે કહ્યું કે વાયુસેનાએ તેના તમામ તાકાત કઈઅ (લાઇટ કોમ્બેટ એરક્રાફ્ટ) બાસ્કેટમાં મૂક્ી છે. લગભગ 200 એરક્રાફ્ટ ક્રમમાં છે - કઈઅ માર્ક 1 ની ત્રણ સ્ક્વોડ્રન, માર્ક 1અ ની ચાર સ્ક્વોડ્રન, કઈઅ માર્ક 2ની ચાર સ્ક્વોડ્રન અને અખઈઅ (એડવાન્સ્ડ મીડિયમ કોમ્બેટ એરક્રાફ્ટ) ની છ સ્ક્વોડ્રન. 17 સ્ક્વોડ્રનની આ યાદીમાં, તેમણે ઉમેર્યું, ફક્ત ત્રણ જ દૃશ્યમાન છે. માર્ક 1 ક્યાંય નજીક નથી. માર્ક 2 હજી પણ કાર્ડબોર્ડ છે. 2028 માં ક્યાંક અખઈઅની પ્રથમ ફ્લાઇટનું વચન આપવામાં આવ્યું છે. અવકાશમાં ઉપયોગ કરવા માટે તેમાં વધુ 10 વર્ષ ઉમેરો. તેથી સંખ્યાઓ ખતરનાક રીતે નીચા સ્તરે છે. આ તબક્કે, અમે આઝાદી પછી અત્યાર સુધીની સૌથી ઓછી સ્ક્વોડ્રન તાકાત પર છે.
એક અનુભવી ફાઇટર પાઇલટ, જણાવ્યું હતું કે તેજસ ઉત્પાદનમાં વિલંબ અંશત: ભારતના પરમાણુ પરીક્ષણો પછી લાદવામાં આવેલા યુએસ પ્રતિબંધો જેવા બાહ્ય પરિબળોને આભારી છે. નસ્ત્ર1984 માં, અમે આ વિચારની કલ્પના કરી હતી.
પ્રથમ ફ્લાઇટ 2001 માં થઈ હતી. 16 વર્ષનો વિલંબ... અમે પરમાણુ ઉપકરણોનું પરીક્ષણ કર્યા પછી તેમાંથી મોટાભાગનો યુએસ પ્રતિબંધોને આભારી હતો. 2001 થી પ્રથમ સ્ક્વોડ્રનને સામેલ કરવા માટે, તે 15 વર્ષ, જ્યારે 2013 સુધીમાં 40 એરક્રાફ્ટ સપ્લાય કરવાનો લેખિત કરાર હતો. હવે, વિલંબ માટે જીઇ એન્જિનને આભારી છે.
હવે, કલ્પના કરો કે જો તમે આવતીકાલે અથવા આવતા મહિને યુદ્ધમાં જશો, તો આ બધા કારણો નકામા હશે. અમને આજે તૈયાર-તૈનાત કરી શકાય તેવા એરફોર્સની જરૂૂર છે. જો સ્થાનિક ઉદ્યોગ તેમને પ્રદાન કરી શકે. જ્યારે જરૂૂરી હોય ત્યારે તેઓ કુદરતી રીતે પ્રથમ પસંદગી હોવા જોઈએ, પરંતુ જો તેઓ ન કરી શકે અને તેમાં વિલંબ થવાની સંભાવના છે - તો અમારી પાસે અમારા નિકાલ પર કેટલાક સાધનો હોવા જરૂૂરી છે જેનો આપણે સંઘર્ષના કિસ્સામાં ઉપયોગ કરી શકીએ, ભૂતપૂર્વ પાયલોટ ઉમેર્યું.
વાયુસેનાના વડાએ પણ ચિંતા દર્શાવી હતી
આ મહિનાની શરૂૂઆતમાં, આઇએએફના ચીફ એર ચીફ માર્શલ એપી સિંઘે તેજસ ફાઇટર જેટના ઉત્પાદનમાં વિલંબ બાબતે ચિંતા દર્શાવી હતી. જે હિન્દુસ્તાન એરોનોટિક્સ લિમિટેડ (એચએએલ) દ્વારા વિકસાવવામાં આવી રહ્યું છે. સિંહે કહ્યું કે એરફોર્સને 2009-2010માં ઓર્ડર કરાયેલા 40 એરક્રાફ્ટની પ્રથમ બેચ હજુ સુધી મળી નથી. ચીને તેના રહસ્યમય છઠ્ઠી પેઢીના સ્ટીલ્થ કોમ્બેટ એરક્રાફ્ટનું પરીક્ષણ કર્યાના થોડા દિવસો બાદ જ તેમની ટિપ્પણી આવી હતી.