ઇરાની ઓઇલની હેરાફેરી કરનારા બ્રારનું જબરૂ નેટવર્ક
યુનાઈટેડ આરબ અમીરાત (યુએઈ) સ્થિત ભારતીય નાગરિક, જુગવિન્દર સિંઘને યુએસ ડિપાર્ટમેન્ટ ઓફ ટ્રેઝરી ઑફ ફોરેન એસેટ્સ કંટ્રોલ દ્વારા પ્રતિબંધ મુકવામાં આવ્યો છે. જેમાં દાવો કરવામાં આવ્યો છે કે શિપિંગ ટાયકૂનની માલિકીના ઘણા જહાજો ઈરાનના શેડો ફ્લીટ તરીકે સંચાલિત છે.
યુએસના નિવેદનમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે બે ઞઅઊ અને ભારત સ્થિત સંસ્થાઓ કે જેઓ બ્રારના જહાજોની માલિકી ધરાવે છે અને તેનું સંચાલન કરે છે જે ઈરાની તેલનું પરિવહન કરે છે તેમના પર પણ પ્રતિબંધ લગાવાયો છે.
નિવેદન અનુસાર, બ્રારના જહાજો ઇરાક, ઈરાન, યુએઈ અને ઓમાનના અખાતના પાણીમાં ઈરાની પેટ્રોલિયમના ઉચ્ચ જોખમવાળા જહાજ-થી-જહાજ (જઝજ) ટ્રાન્સફરમાં રોકાયેલા હતા. આ કાર્ગોને પછી અન્ય ફેસિલિટેટર્સ પાસે લઈ જવામાં આવ્યા હતા જેમણે અન્ય દેશોના ઉત્પાદનો સાથે તેલ અથવા બળતણનું મિશ્રણ કર્યું હતું. આ રીતે, તેઓ ઈરાન સાથેની લિંક્સને છુપાવવા માટે શિપિંગ દસ્તાવેજોને ખોટા બનાવી શકે છે. આ રીતે તેલ આંતરરાષ્ટ્રીય બજારમાં પહોંચી શકે છે.
ટ્રેઝરી સેક્રેટરી સ્કોટ બેસેન્ટે જણાવ્યું હતું કે ઈરાની શાસન તેલ વેચવા માટે બ્રાર અને તેની કંપનીઓ જેવા અનૈતિક શિપર્સ અને દલાલોના નેટવર્ક પર આધાર રાખે છે અને ત્યાંથી તેની અસ્થિર પ્રવૃત્તિઓ માટે ભંડોળ પૂરું પાડે છે.
બ્રાર યુએઈ સ્થિત કંપનીઓ પ્રાઇમ ટેન્કર્સ એલએલસી (પ્રાઈમ ટેન્કર્સ) અને ગ્લોરી ઈન્ટરનેશનલ એફઝેડ-એલએલસી (ગ્લોરી ઈન્ટરનેશનલ)ના માલિક અને ડિરેક્ટર છે. તે 30 થી વધુ પેટ્રોલિયમ ટેન્કરની માલિકી ધરાવે છે, તેનું સંચાલન કરે છે અથવા તેનું સંચાલન કરે છે, જેમાંથી મોટા ભાગના હેન્ડિસાઇઝ ટેન્કરો છે જે દરિયાકાંઠાના પાણીને વળગી રહે છે અને મોટા ટેન્કરોના કાર્ગોનો એક ભાગ વહન કરે છે.
આ નાના જહાજોનો ઉપયોગ અન્ય શેડો ફ્લીટમાંથી ઈરાની તેલ લોડ કરવા અથવા અન્ય માછીમારી જહાજોમાંથી દાણચોરી દ્વારા કરવામાં આવતા બળતણને લોડ કરવા માટે કરવામાં આવતો હતો. આ પ્રક્રિયા લાંબી છે કારણ કે તેમાં એક ટેન્કર ભરવા માટે અસંખ્ય ટ્રાન્સફરનો સમાવેશ થાય છે.
બ્રારે પ્રતિબંધોથી બચવા માટે હુથીના નાણાકીય અધિકારી સૈદ અલ-જમાલના ગેરકાયદેસર શિપિંગ સહયોગીઓની મદદ લીધી હોવાનું પણ કહેવાય છે, ખાસ કરીને પર્સિયન ગલ્ફ અને ઈરાકના ખોર અલ ઝુબેર અને તેની આસપાસ ઈરાની તેલની દાણચોરીને છુપાવવા માટે નાના જહાજોના ઉપયોગ પર. યુ.એસ.એ દાવો કર્યો હતો કે બ્રારની કંપની ઈરાની સૈન્ય વતી તેલની દાણચોરી કરતા જહાજ પગઅઉઈંઢઅથનું સંચાલન કરતી હતી. બ્રારના નાના જહાજોએ પણ ઓટોમેટિક આઇડેન્ટિફિકેશન સિસ્ટમ (અઈંજ)ને અક્ષમ કરી દીધી છે અથવા અન્યત્ર દેખાડવા માટે ડેટાની હેરફેર કરી છે. તેમના જહાજોએ ઈરાકના ખોર અલ ઝુબેર અને ઉમ્મ કસર બંદરો અને ઈરાન, યુએઈ અને ઓમાનના અખાતની નજીકના પાણીમાં જહાજ-ટી-શિપ પરિવહન કર્યું હતું.યુ.એસ. મુજબ, બ્રારે તેના નફા માટે આ પ્રવૃત્તિમાં રોકાયેલા હતા.
કારણ કે પ્રતિબંધોના જોખમોને કારણે તેની ઓછી કિંમતે ઉપલબ્ધતા હતી. બ્રારના ઘણા જહાજોએ ભારતમાં ઓઇલ અને ગેસ ટર્મિનલ પર વારંવાર પોર્ટ કોલ પણ કર્યા છે.