ઈ પેપરવિશેષ અંકવ્યવસાયઆંતરરાષ્ટ્રીય
સૌરાષ્ટ્ર | સુરેન્દ્રનગરમોરબીપોરબંદરજુનાગઢકચ્છઅમરેલીભાવનગર
રાજકોટSportsક્રાઇમગુજરાતરાષ્ટ્રીયReligious
Advertisement

પાઈલોટે આત્મહત્યા કરવા પ્લેન ક્રેશ કરાવ્યું: એક્સપર્ટ

11:34 AM Jul 14, 2025 IST | Bhumika
Advertisement

રિપોર્ટ બાદ અનેક થીયરીઓ ચાલુ, પાઈલોટ એસોસીએશને પ્રારંભિક તપાસને તથ્ય વિહીન ગણાવી વોઈસ રેકોર્ડિંગની ટ્રાન્સક્રિપ્ટ રજુ કરવા માંગ કરી

Advertisement

12 જૂનના રોજ  થયેલ એર ઈન્ડિયા ફલાઈટ નં.એ.આઈ.171 અંગેનો પ્રારંભીક તપાસ રિપોર્ટ શનિવારે રજુ થયા બાદ સમગ્ર દુર્ઘટના અંગે અનેક પ્રકારની થિયરીઓ વહેતી થઈ છે. ઉડ્ડયન એકસપર્ટ મેલિસા ચેને આ ઘટનાને એક અથવા બન્ને પાઈલોટની ગંભીર મુર્ખતા ગણાવી હતી અને તેમાંથી એક એ આત્મહત્યા કરી બધાને પોતાની સાથે દુર્ઘટનામાં હોમી દીધા તેવું જણાવ્યું હતું. જ્યારે ઈન્ડિયા કોમર્શિયલ પાઈલોટ એસોસીએશને આ રિપોર્ટને તથ્યહિન ગણાવ્યો છે અને તેમાં માત્ર વાતચીતનો અંશ જ રજુ કરાયો છે તે બાબતે સંપૂર્ણ વોઈસ રેકોર્ડિંગની ટ્રાન્સસ્ક્રીપ્ટની માંગ કરી છે.

આ રિપોર્ટ ભયંકર ક્રેશના એક મહિના પછી આવ્યો છે, જેમાં 260 લોકો માર્યા ગયા હતા - બોર્ડ પર 241 અને જમીન પર 19. 15 પાનાનો રિપોર્ટ આપણને ફ્લાઇટની અંતિમ ક્ષણોમાં શું થયું તેની પ્રથમ સ્પષ્ટ ઝલક આપે છે. તે બંને એન્જિનોએ એક જ સમયે ઇંધણ કેમ ગુમાવ્યું તે અંગે પણ નવા પ્રશ્નો ઉભા કરે છે.
કોકપીટ વોઇસ રેકોર્ડિંગમાં એક તબક્કે, એક પાઇલટ કહેતો સંભળાય છે, તમે કેમ કટ-ઓફ કર્યું? બીજો જવાબ આપે છે, મેં આવું નથી કર્યું. આ વાતચીત દર્શાવે છે કે ઇંધણ પુરવઠો બંધ કરવામાં આવ્યો હતો, પરંતુ કોકપીટમાં કોઈએ તે કર્યું હોવાનો દાવો કર્યો નથી.

જોકે, ઉડ્ડયન નિષ્ણાત મેલિસા ચેને ડ પર પોસ્ટ કરતાં એક ચોંકાવનારો દાવો કર્યો છે: વાહ! એર ઇન્ડિયા 171 ક્રેશના પ્રારંભિક અહેવાલ દર્શાવે છે કે બંને ફ્યુઅલ કટઓફ સ્વીચો રન થી કટઓફમાં ખસેડવામાં આવ્યા હતા.
આ સ્વીચો એવી રીતે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યા છે કે તેમને અજાણતા ખસેડી શકાતા નથી - સ્વીચ ખસેડતા પહેલા પેનલમાંથી નોબ ખેંચી લેવો પડે છે. એક અથવા બંને પાઇલટ સંપૂર્ણપણે મૂર્ખ છે, અથવા તેમાંથી એકે આત્મહત્યા કરી અને બધાને પોતાની સાથે લઈ ગયા.

ICPA, જે ભૂતપૂર્વ ઇન્ડિયન એરલાઇન્સનું યુનિયન છે, એ રવિવારે જારી કરેલા એક નિવેદનમાં જણાવ્યું હતું કે: અમે આ આ પ્રકારના તથ્યહિન દાવાથી ખૂબ જ વ્યથિત છીએ, ખાસ કરીને પાઇલટ આત્મહત્યાના બેદરકાર અને પાયાવિહોણા સંકેતોથી. આ તબક્કે આવા દાવા માટે કોઈ આધાર નથી, અને અપૂર્ણ અથવા પ્રારંભિક માહિતીના આધારે આટલો ગંભીર આરોપ લગાવવો એ ફક્ત બેજવાબદારી જ નથી - તે સામેલ વ્યક્તિઓ અને પરિવારો પ્રત્યે ખૂબ જ અસંવેદનશીલ છે.

એર ઇન્ડિયા ફ્લાઇટ AI 171 ના ફ્લાઇટ ક્રૂ માટે તેમના સમર્થન વ્યક્ત કરતા, નિવેદનમાં જણાવ્યું છે કે, પાઇલટ્સ વ્યાપક મનોવૈજ્ઞાનિક અને વ્યાવસાયિક તપાસ, વારંવાર તાલીમમાંથી પસાર થાય છે અને સલામતી, જવાબદારી અને માનસિક તંદુરસ્તીના ઉચ્ચતમ ધોરણો હેઠળ કાર્ય કરે છે. ચકાસાયેલ પુરાવાના અભાવે આકસ્મિક રીતે પાઇલટને આત્મહત્યા કરવાનું સૂચન કરવું એ નૈતિક રિપોર્ટિંગનું ઘોર ઉલ્લંઘન છે અને વ્યવસાયની ગરિમાનું અપમાન છે.

ઉડ્ડયન વ્યાવસાયિકો તરીકે, અમે સક્ષમ અધિકારીઓ દ્વારા સ્થાપિત કડક તપાસ પ્રોટોકોલ પર વિશ્વાસ અને આદર કરીએ છીએ. આ પૂછપરછ પદ્ધતિસર અને પક્ષપાત વિના તથ્યોને ઉજાગર કરવા માટે રચાયેલ છે. જ્યાં સુધી સત્તાવાર તપાસ પૂર્ણ ન થાય અને અંતિમ અહેવાલ પ્રકાશિત ન થાય ત્યાં સુધી, કોઈપણ અટકળો - ખાસ કરીને આવા ગંભીર સ્વભાવની - અસ્વીકાર્ય છે અને તેની નિંદા કરવી જોઈએ.... 171 ના ક્રૂએ પડકારજનક પરિસ્થિતિઓમાં તેમની તાલીમ અને જવાબદારીઓ અનુસાર કાર્ય કર્યું. તેઓ સમર્થનને પાત્ર છે - અનુમાનના આધારે બદનક્ષી નહીં, તેમાં કહેવામાં આવ્યું છે.

Tags :
Ahmedabad plane crashgujaratgujarat newsplane crash
Advertisement
Next Article
Advertisement