For the best experience, open
https://m.gujaratmirror.in
on your mobile browser.
Advertisement

તમામ સરકારી સેવાઓ એક જ પોર્ટલ પર ઉપલબ્ધ કરવા GARCની ભલામણ

11:54 AM Oct 30, 2025 IST | admin
તમામ સરકારી સેવાઓ એક જ પોર્ટલ પર ઉપલબ્ધ કરવા garcની ભલામણ

Advertisement

ગુજરાત વહીવટી સુધારા પંચે GARC રાજ્ય સરકારને પાંચમો અહેવાલ સોપ્યો, એકવાર ID બનાવ્યા પછી બધી કાર્યવાહી ઓનલાઈન ઉપલબ્ધ કરાવવા સુચન

ગુજરાત વહીવટી સુધારા પંચ (GARC) એ બુધવારે રાજ્ય સરકારને પોતાનો પાંચમો અહેવાલ સુપરત કર્યો, જેમાં સિંગલ સાઇન-ઓન (SSO) સિસ્ટમની સ્થાપના કરવાની ભલામણ કરવામાં આવી, જ્યાં નાગરિકો એક જ વપરાશકર્તા ID સાથે બધી સેવાઓનો ઉપયોગ કરી શકે. કમિશને સક્રિય શાસન દ્વારા નાગરિક-કેન્દ્રિત સેવા વિતરણને અમલમાં મૂકવા માટે ડિજિટલ ગુજરાત 2.0 પોર્ટલ વિકસાવવાનું પણ સૂચન કર્યું.

Advertisement

‘એક રાજ્ય એક પોર્ટલ’ ખ્યાલ અપનાવવાની ભલામણ કરતા, GARC એ જણાવ્યું હતું કે ‘દરેક નાગરિકના ઘરઆંગણે સરકાર’ ના મંત્રને પૂર્ણ કરીને, ગુજરાતના દરેક નાગરિકને એક જ ડિજિટલ ઇન્ટરફેસ દ્વારા બધી સરકારી સેવાઓ ઉપલબ્ધ કરાવવી જોઈએ.

અહેવાલમાં SSO સિસ્ટમ દ્વારા એક જ વપરાશકર્તા ID સાથે બધી સેવાઓની ઍક્સેસની ભલામણ કરવામાં આવી હતી, એકવાર પૂરી પાડવામાં આવેલી માહિતીને આધાર અથવા ડિજીલોકર દ્વારા વિવિધ સેવાઓ સાથે જોડવામાં આવી હતી. નસ્ત્રનાગરિકોને વિવિધ સરકારી સેવાઓનો ઉપયોગ કરવા માટે વારંવાર માહિતી પૂરી પાડવાની જરૂૂર રહેશે નહીં,સ્ત્રસ્ત્ર અહેવાલમાં જણાવાયું છે.

વધુમાં, અહેવાલમાં નાગરિકોની જરૂૂરિયાતોની આગાહી કરવા, સ્માર્ટ ચેતવણી પ્રણાલીઓ દ્વારા સક્રિય સેવા વિતરણ પ્રદાન કરવા અને સામાજિક કલ્યાણ યોજનાઓ પર નાગરિકોને માર્ગદર્શન આપવાનું સૂચન કરવામાં આવ્યું છે. 12-મુદ્દાની ભલામણોમાં મુખ્ય નાગરિક સેવાઓ માટે એન્ડ-ટુ-એન્ડ ડિજિટલ વર્કફ્લો પ્રદાન કરવા, અરજીઓ, મંજૂરીઓ અને સ્થિતિ અપડેટ્સની વાસ્તવિક સમય ઉપલબ્ધતા સાથે પારદર્શિતા, ગતિ અને જવાબદારી વધારવાનો સમાવેશ થાય છે, જ્યારે બિનજરૂૂરી દસ્તાવેજોને દૂર કરવા માટે પ્રમાણિત સ્વરૂૂપ અપનાવવાનો પણ સમાવેશ થાય છે.

કમિશને બધા જન સેવા કેન્દ્રોનું આધુનિકીકરણ, સેવાઓ માટે રાહ જોવાનો સમય ઘટાડવા, માર્ગદર્શન ડેસ્ક સ્થાપિત કરવા અને નાગરિક-મૈત્રીપૂર્ણ વાતાવરણ બનાવવાનો પણ ભલામણ કરી હતી. અહેવાલમાં ગ્રામ્ય કમ્પ્યુટર ઉદ્યોગસાહસિકો (ટઈઊત) ની ભૂમિકાને મજબૂત બનાવવા અને જાહેર-ખાનગી ભાગીદારી દ્વારા શહેરી વિસ્તારોમાં વધુ કાર્યક્ષમ સેવાઓ પૂરી પાડવાનું પણ સૂચન કરવામાં આવ્યું હતું. નાગરિકોને શાસન અને સેવા પહોંચાડવા માટે ભલામણો આપવા માટે નિવૃત્ત ઈંઅજ અધિકારી હસમુખ અઢિયાના નેતૃત્વમાં GARC ની સ્થાપના કરવામાં આવી હતી.

લેસ પેપર-મોર ફેસિલિટિઝનું સ્વપ્ન સાકાર કરવા સુચનો અપાયા
આ અહેવાલમાં પંચે મુખ્ય નાગરિક સેવાઓ માટે એન્ડ-ટુ-એન્ડ ડિજિટલ વર્કફ્લોની ભલામણ કરેલી છે. અરજીઓ, મંજૂરીઓ અને સ્ટેટસ અપડેટ્સ રિયલ ટાઇમમાં ઉપલબ્ધ થાય તેવી પારદર્શકતા, ઝડપ અને જવાબદારી વધે તથા એક પ્રમાણિત ફોર્મ અપનાવીને અનાવશ્યક દસ્તાવેજો અને સ્ટેમ્પ દૂર કરીને લેસ પેપર-મોર ફેસેલિટીઝનું સ્વપ્ન સાકાર થાય તે દિશામકાં પણ રાજ્ય સરકારને GARC દ્વારા સૂઝાવો આપવામાં આવ્યા છે. રાજ્યના તમામ જનસેવા કેન્દ્રો (JSK)ને આધુનિક બનાવવા, સેવાઓ મેળવવા માટેના પ્રતિક્ષા સમયમા ઘટાડો, દરેક જનસેવા કેન્દ્રોમાં માર્ગદર્શન ડેસ્ક ઉભી કરવી અને નાગરિક-મૈત્રીપૂર્ણ વાતાવરણ ઉભુ કરવામાં આવે તેથી સરકારના સિટીઝન ફર્સ્ટ ના અભિગમને અનુરૂૂપ નાગરિકોનો સરકાર સાથેનો અનુભવ વધુ સુખદ બને તે માટેની ભલામણો GARCએ કરી છે.

Advertisement
Tags :
Advertisement
Advertisement