ઈ પેપરવિશેષ અંકવ્યવસાયઆંતરરાષ્ટ્રીય
સૌરાષ્ટ્ર | સુરેન્દ્રનગરમોરબીપોરબંદરજુનાગઢકચ્છઅમરેલીભાવનગર
રાજકોટSportsક્રાઇમગુજરાતરાષ્ટ્રીયReligious
Advertisement

ગુજરાતના ઇતિહાસમાં પહેલીવાર પેટ્રોલ કરતા CNG કારનું વેચાણ વધ્યું

12:38 PM May 28, 2025 IST | Bhumika
Advertisement

 

Advertisement

2025માં 1.25 લાખ CNGઅને પેટ્રોલ-CNGગાડી વેચાઇ, નાની કોમ્પેકટ અને સેડાન કારમાં કંપની ફીટેડ કિટ આવતા ગ્રાહકો વધ્યા

ગુજરાતના રસ્તાઓ પર બદલાવ આવી રહ્યો છે - અને તે CNGદ્વારા સંચાલિત છે. ગુજરાતના ઓટો ઇતિહાસમાં પહેલી વાર, CNGકાર પેટ્રોલ કાર કરતાં વધુ વેચાઈ ગઈ છે. નાણાકીય વર્ષ 2025 મા CNGઅને પેટ્રોલ-CNGવાહનોનું વેચાણ 1.25 લાખ યુનિટને સ્પર્શ્યું, જે પેટ્રોલ કારના વેચાણને પાછળ છોડી ગયું જે 1.18 લાખ હતું, કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન અને હાઇવે મંત્રાલય ના ડેટા અનુસાર. આ પરિવર્તન ગ્રાહક પ્રાથમિકતાઓમાં ફેરફારનો સંકેત આપે છે - વીજળીથી વ્યવહારિકતા તરફ. જેમ જેમ ઇંધણના ભાવ વધે છે, ખરીદદારો મુસાફરી માટે સ્માર્ટ, સસ્તા રસ્તાઓ શોધી રહ્યા છે.

આ એક એવા રાજ્યમાં લાંબા સમયથી ચાલતા વલણનું સ્પષ્ટ વિપરીત છે જ્યાં પેટ્રોલ પરંપરાગત રીતે મોટાભાગના કાર માલિકો માટે પસંદગીનું બળતણ રહ્યું છે. નાણાકીય વર્ષ 2021 મા 1.39 લાખ યુનિટનું પેટ્રોલ કારનું વેચાણ 40,560 યુનિટના CNGવેચાણ કરતા ત્રણ ગણું વધારે હતું.

નિષ્ણાતો આ ફેરફાર માટે બળતણના વધતા ભાવ, ફેક્ટરી-ફિટેડ CNG વેરિઅન્ટ્સની વધતી જતી ઉપલબ્ધતા અને કોમ્પ્રેસ્ડ નેચરલ ગેસ પર કાર ચલાવવાના ખર્ચ લાભને આભારી છે. ડીઝલ વાહનો મોંઘા હોય છે અને તેથી, અન્ય નાની કોમ્પેક્ટ કાર અને સેડાન કરતાં મોટાભાગે SUV માલિકો દ્વારા જ પસંદ કરવામાં આવે છે. આવા કિસ્સાઓમા CNG વેરિઅન્ટ હંમેશા તેમની સારી રેન્જ તેમજ વિશ્વસનીયતાને કારણે પસંદ કરવામાં આવે છે, ફેડરેશન ઓફ ઓટો મોબાઈલ ડીલર્સ એસોસિએશન , ગુજરાતના અધ્યક્ષ પ્રણવ શાહે જણાવ્યું હતું.
CNG માં તેજી મુખ્યત્વે પેટ્રોલ-CNGવેરિઅન્ટ્સ દ્વારા સંચાલિત છે, જે ખરીદદારોને બંનેમાંથી કોઈપણ ઇંધણ પર ચલાવવાની સુગમતા આપે છે જ્યારે ઓપરેશનલ ખર્ચમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો કરે છે.

લોકપ્રિય હેચબેક અને કોમ્પેક્ટ સેડાન હવે ફેક્ટરી-ફિટેડ CNGકિટ્સ સાથે આવે છે, અને વધતી માંગને પહોંચી વળવા માટે ઘણા ઉત્પાદકોએ ઉત્પાદનમાં વધારો કર્યો છે શહેરના એક કાર ડીલરે જણાવ્યું હતું. ડીલરો કહે છે કે એન્ટ્રી-લેવલ SUV ખરીદદારો પણ ઉપલબ્ધ હોય ત્યારે CNGવિકલ્પો પર વિચાર કરી રહ્યા છે.
ડીઝલ કારોએ પણ પોતાનું સ્થાન જાળવી રાખ્યું, આ વર્ષે વેચાણ 73,000 યુનિટથી વધુ થયું - ગયા વર્ષ કરતા થોડું વધારે અને નાણાકીય વર્ષ 2021 કરતા લગભગ બમણું. ગુજરાતમાં SUV અને કોમ્પેક્ટ SUV ની લોકપ્રિયતા સતત ચાલુ રહેવાને કારણે ડીઝલમાં સતત રસ જોવા મળ્યો છે, જે અગાઉ ફક્ત અર્ધ-શહેરી અને ગ્રામીણ વિસ્તારો સુધી મર્યાદિત હતો.

જ્યારે CNGઅને ડીઝલ કારનું વેચાણ છેલ્લા પાંચ વર્ષથી મજબૂત રહ્યું છે, ત્યારે પેટ્રોલ કારમાં સતત ઘટાડો જોવા મળ્યો છે - નાણાકીય વર્ષ 2023 માં લગભગ 1.55 લાખ યુનિટથી આ વર્ષે 1.19 લાખથી નીચે. વધુ ખરીદદારો ચાલી રહેલા ખર્ચને પ્રાથમિકતા આપતા હોવાથી, પેટ્રોલ હવે એક સમયે ડિફોલ્ટ પસંદગી નથી.

ઇલેક્ટ્રિક વ્હીકલનું વેચાણ હજુ પણ નહિંવત
ઇલેક્ટ્રિક વાહનો અને હાઇબ્રિડ હજુ પણ એકંદર વેચાણનો એક નાનો ભાગ છે પરંતુ વેગ બતાવવાનું શરૂૂ કરી રહ્યા છે. નાણાકીય વર્ષ 2025 માં મજબૂત હાઇબ્રિડ વાહનોનું વેચાણ વધીને 6,300 યુનિટથી વધુ થયું, જે ગયા વર્ષે માત્ર 100 હતું, જે નવા મોડેલ લોન્ચ અને ઇંધણ અર્થતંત્ર વિશે વધતી જાગૃતિને કારણે હતું. રાજ્યમાં EV અપનાવવાની સંખ્યા લગભગ 6,200 યુનિટ (શુદ્ધ EV અને BOV બંને સહિત) પર સામાન્ય રહી છે, જોકે નિષ્ણાતો કહે છે કે ચાર્જિંગ ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં સુધારો થતાં અને વધુ માસ-માર્કેટ મોડેલો રસ્તા પર આવતાં આ સેગમેન્ટમાં ગતિ પકડવાની શક્યતા છે.

Tags :
CNGCNG carsCNG GASgujaratgujarat newspetrol cars
Advertisement
Next Article
Advertisement