ઈ પેપરવિશેષ અંકવ્યવસાયઆંતરરાષ્ટ્રીય
સૌરાષ્ટ્ર | સુરેન્દ્રનગરમોરબીપોરબંદરજુનાગઢકચ્છઅમરેલીભાવનગર
રાજકોટSportsક્રાઇમગુજરાતરાષ્ટ્રીયReligious
Advertisement

'શું તમે ફ્યુઅલ બંધ કર્યું...' અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટના પહેલાં જાણો બંને પાયલટ વચ્ચે શું થઇ વાતચીત

10:19 AM Jul 12, 2025 IST | Bhumika
Advertisement

 

Advertisement

અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટનાનાનો પ્રારંભિક તપાસ રીપોર્ટ સામે આવ્યો છે. ભારતીય વિમાન અકસ્માત તપાસ બ્યુરો (AAIB)ના અહેવાલમાં ઘણા ચોંકાવનારા તથ્યો સામે આવ્યા છે. અહેવાલ મુજબ, વિમાનના બંને એન્જિન ટેકઓફ થયાની થોડીક સેકન્ડ પછી અચાનક બંધ થઈ ગયા, જેના કારણે વિમાનની ગતિ ધીમી પડી ગઈ અને તે ક્રેશ થયું.

આ દરમિયાન, બંને પાઇલટ વચ્ચે વાતચીત થાય છે. એક પાઇલટે પૂછ્યું, તમે ફ્યુઅલ કેમ બંધ કર્યું? આના પર બીજા પાઇલટે જવાબ આપ્યો, મેં એવું નથી કર્યું. આ વાતચીતની થોડીક સેકન્ડ પછી, વિમાનની ગતિ ધીમી થવા લાગે છે અને આ વિમાન મેડિકલ કોલેજની ઇમારત સાથે અથડાય છે.

આ કિસ્સામાં, એરક્રાફ્ટ અકસ્માત તપાસ બ્યુરો ઓફ ઇન્ડિયા (AAIB)એ હવે અકસ્માતનું કારણ જાણવા માટે 15 પાનાનો અહેવાલ બહાર પાડ્યો છે. આ પ્રારંભિક અહેવાલ છે. તેમાં માત્ર ટેકનિકલ કારણો જ જાહેર થયા નથી, પરંતુ કોકપીટમાં છેલ્લી વાતચીતે ઘણા નવા પ્રશ્નો ઉભા કર્યા છે.

બોઇંગ 787-8 ડ્રીમલાઇનર વિમાને અમદાવાદ એરપોર્ટ પરથી ઉડાન ભરી અને થોડીક સેકન્ડ પછી, એન્જિનમાં ખામી સર્જાતા, વિમાન બીજે મેડિકલ કોલેજ હોસ્ટેલ સાથે અથડાયું અને ક્રેશ થયું.

તમને જણાવી દઈએ કે એર ઇન્ડિયાનું આ વિમાન 12 જૂને અમદાવાદથી લંડન જઈ રહ્યું હતું. આ અકસ્માતમાં 260 લોકોના મોત થયા હતા. જેમાં 241 મુસાફરો અને ક્રૂ મેમ્બર્સ અને 19 અન્ય નાગરિકોનો સમાવેશ થાય છે.

ટેકઓફ પછી તરત જ, બંને એન્જિનના ફ્યુઅલ કટઓફ સ્વીચો 'RUN' થી 'CUTOFF' સ્થિતિમાં ખસેડવામાં આવ્યા. તે પણ માત્ર એક સેકન્ડના ગાળામાં. આ પછી, બંને એન્જિનની થ્રસ્ટ ક્ષમતા સંપૂર્ણપણે ખોવાઈ ગઈ. ટેકઓફ પછી તરત જ, વિમાન સીધું અમદાવાદમાં મેડિકલ કોલેજના હોસ્ટેલ પર પડી ગયું. જેના કારણે જાનમાલનું મોટું નુકસાન થયું.

કોકપીટમાં આઘાતજનક વાતચીત

અકસ્માતની થોડીક સેકન્ડ પહેલા, પાઇલટ્સ વચ્ચેની વાતચીત રેકોર્ડ કરવામાં આવી છે. એક પાયલોટે પૂછ્યું, તમે ફ્યુઅલ કેમ બંધ કર્યું? આના પર, બીજા પાયલોટે જવાબ આપ્યો, મેં એવું નથી કર્યું. આ વાતચીત ટેકનિકલ ખામી અથવા માનવ મૂંઝવણ તરફ ઈશારો કરે છે. ટેકઓફ પછી થોડીવારમાં, સીસીટીવીએ બતાવ્યું કે ઇમરજન્સી પાવર સપ્લાય સિસ્ટમ (RAT) સક્રિય થઈ ગઈ છે, જે ફક્ત ત્યારે જ થાય છે જ્યારે એન્જિન બંધ થાય છે.

ફ્યુઅલ સ્વીચો ફરીથી ચાલુ કરવામાં આવ્યા

વિમાનના આગળના ભાગમાં સ્થાપિત EAFR (એક્સટેન્ડેડ એરફ્રેમ ફ્લાઇટ રેકોર્ડર) માંથી ડેટા સફળતાપૂર્વક મેળવવામાં આવ્યો હતો. જોકે, પાછળના ભાગમાં રેકોર્ડર ખરાબ રીતે ક્ષતિગ્રસ્ત થયું હતું. રિપોર્ટમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે બોઇંગ અથવા GE એન્જિન ઉત્પાદકને હજુ સુધી કોઈ ચેતવણી અથવા સલાહ આપવામાં આવી નથી, કારણ કે અકસ્માતનું વાસ્તવિક કારણ હજુ તપાસ હેઠળ છે.

એક એન્જિન (એન્જિન 2) થોડા સમય માટે કામ કરવાનું શરૂ કર્યું, પરંતુ બીજું એન્જિન (એન્જિન 1) સ્થિર થઈ શક્યું નહીં. રિપોર્ટમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે તપાસમાં પક્ષી અથડાવાના કોઈ પુરાવા મળ્યા નથી, જેણે તેને કારણ તરીકે નકારી કાઢ્યું.

Tags :
Ahmedabad plane crashAhmedabad plane crash reportgujaratgujarat newsindiaindia newsplane crash
Advertisement
Next Article
Advertisement