ઈ પેપરવિશેષ અંકવ્યવસાયઆંતરરાષ્ટ્રીય
સૌરાષ્ટ્ર | સુરેન્દ્રનગરમોરબીપોરબંદરજુનાગઢકચ્છઅમરેલીભાવનગર
રાજકોટSportsક્રાઇમગુજરાતરાષ્ટ્રીયReligious
Advertisement

ફયુલ સ્વિચમાં ખામીની અમેરિકી એડવાઇઝરી એરઇન્ડિયાએ અવગણ્યાનો ઘટસ્ફોટ

11:22 AM Jul 12, 2025 IST | Bhumika
Advertisement

એએઆઇબીનો 15 પાનાનો પ્રાથમિક રિપોર્ટ જારી: અમદાવાદ વિમાની દુર્ઘટના પહેલાં કોકપીટમાં પાઇલોટ્સ વચ્ચેની વાતચીતમાં ખુલાસો: ફયુલ સ્વિચ કટઓફ થતાં બન્ને એન્જિન બંધ થઇ ગયા, એરપોર્ટની દીવાલ પાર કરે એ પહેલાં જ વિમાને ઉંચાઇ ગુમાવવાનું શરૂ કર્યું હતું

Advertisement

અમદાવાદ પ્લેન દુર્ઘટનાનો આજે એક મહિના પછી એરક્રાફ્ટ એક્સીડેન્ટ ઇન્વેસ્ટિગેશન બ્યુરો દ્વારા પ્રારંભિક તપાસ રિપોર્ટ જાહેર કરવામાં આવ્યો છે. આ રિપોર્ટમાં ફ્યુલ કટ ઓફ સ્વીચમાં ખામી સર્જાતા બંને એન્જીન બંધ થઇ ગયા હોવાનો ખુલાઓ થયો છે. સાથે જ આ મોડેલના એર ક્રાફટ અંગે અમેરિકાની ફેડરલ એવિએશન એજન્સી દ્વારા 2018માં ફ્યુલ સ્વીચ ડીસ-એન્ગેજ થવા અંગે એડવાઈઝરી અપાઈ હતી પરંતુ એર ઇન્ડિયાએ આ એડવાઈઝરી મરજિયાત ગણાવી કોઈ પગલાં લીધા ન હોવાનો પણ ખુલાસો રિપોર્ટમાં થયો છે.

FAA એ 17 ડિસેમ્બર, 2018 ના રોજ ફ્યુઅલ કંટ્રોલ સ્વીચ લોકીંગ ફીચરના સંભવિત ડિસ-એંગેજમેન્ટ અંગે સ્પેશિયલ એરવર્થિનેસ ઇન્ફર્મેશન બુલેટિન (SAIB) નંબર ગખ-18-33 જારી કર્યું. આ SAIB મોડેલ 737 એરપ્લેનના ઓપરેટરોના અહેવાલોના આધારે જારી કરવામાં આવ્યું હતું કે ફ્યુઅલ કંટ્રોલ સ્વીચો લોકીંગ ફીચર ડિસ-એંગેજમેન્ટ સાથે ઇન્સ્ટોલ કરવામાં આવ્યા હતા.

FAA દ્વારા એરવર્થિનેસ ચિંતાને અસુરક્ષિત સ્થિતિ માનવામાં આવી ન હતી કે જેને લીધે એરવર્થિનેસ ડાયરેક્ટિવ (AD) ઇસ્યુ કરવા પડે. લોકીંગ ફીચર સહિત ફ્યુઅલ કંટ્રોલ સ્વીચ ડિઝાઇન, બોઇંગ એરપ્લેન મોડેલ્સ પર સમાન છે જેમાં ભાગ નંબર 4TL837-3D શામેલ છે જેB787-8 એરક્રાફટ VT-ANB માં ફીટ કરવામાં આવે છે. એર ઇન્ડિયા તરફથી મળેલી માહિતી મુજબ, સૂચવેલ નિરીક્ષણો પર કોઈ કાર્યવાહી હાથ ધરવામાં આવી ન હતા કારણ કે SAIB સલાહકારી હતી અને ફરજિયાત નહોતી. જાળવણી રેકોર્ડની ચકાસણીમાં જાણવા મળ્યું કે 2019 અને 2023 માં VT-ANB પર થ્રોટલ કંટ્રોલ મોડ્યુલ બદલવામાં આવ્યું હતું. જોકે, રિપ્લેસમેન્ટનું કારણ ફ્યુઅલ કંટ્રોલ સ્વીચ સાથે જોડાયેલું નહોતું. 2023 થી VT-ANB પર ફ્યુઅલ કંટ્રોલ સ્વીચ સંબંધિત કોઈ ખામી નોંધાઈ નથી.

આજે જાહેર થયેલા AAIBના રિપોર્ટમાં જણાવાયું છે કે વિમાને લગભગ 08:08:42 UTC વાગ્યે 180 નોટ્સ IAS ની મહત્તમ રેકોર્ડ કરેલ એરસ્પીડ પ્રાપ્ત કરી અને તે પછી તરત જ, એન્જિન 1 અને એન્જિન 2ની ફ્યુઅલ કટઓફ સ્વીચો 01 સેક્ધડના સમય અંતરાલ સાથે એક પછી એક RUNથી CUTOFF પોઝિશન પર આવી ગઈ હતી. એન્જિનને ઇંધણ પુરવઠો બંધ થતાં એન્જિન ગ1 અને ગ2 તેની ટેક-ઓફ વેલ્યુથી ઘટવા લાગી હતી. કોકપીટ વોઇસ રેકોર્ડિંગમાં, એક પાઇલટ બીજાને પૂછતો સાંભળવામાં આવે છે કે તેણે કટઓફ કેમ કર્યું. બીજા પાઇલટે જવાબ આપ્યો કે તેણે આવું નથી કર્યું. એરપોર્ટ પરથી મેળવેલા CCTV ફૂટેજમાં લિફ્ટ-ઓફ પછી તરત જ પ્રારંભિક ચઢાણ દરમિયાન રામ એર ટર્બાઇન (RAT) તૈનાત થતું દેખાય છે. ફ્લાઇટ પથની નજીકમાં કોઈ નોંધપાત્ર પક્ષી પ્રવૃત્તિ જોવા મળી નથી. એરપોર્ટની દિવાલ પાર કરતા પહેલા વિમાન ઊંચાઈ ગુમાવવાનું શરૂૂ કર્યું.

 

રિપોર્ટમાં મહત્વના તારણો
01:39:05 IST વાગ્યે એક પાયલટે MAYDAY MAYDAY MAYDAYકોલ આપ્યો. એટીસીએ કોલ સાઇન માંગ્યો પરંતુ કોઈ જવાબ ન મળ્યો અને બીજી જ ક્ષણે વિમાન રનવેથી 1.7 કિમી દૂર હોસ્ટેલ પર ક્રેશ થયું

થ્રસ્ટ લીવર ઓછા પાવર પર હતું પરંતુ બ્લેક બોક્સ ડેટા અનુસાર ટેકઓફ સમયે પૂર્ણ ક્ષમતાથી વિમાને ઉડાન ભરી હતી

ફ્યુલ ક્વોલિટીની તપાસમાં કોઈ ગંદકી કે ખરાબી મળી નથી

ટેકઓફ સમયે ફ્લેપ્સ અને લેન્ડિંગ ગિયર યોગ્ય પોઝિશનમાં જ હતા

વાતાવરણ સારું જ હતું, કોઈ પક્ષી ટકરાયું ન્હોતું, વિઝિબિલિટી સારી હતી

બંને પાયલટ ફિટ અને અનુભવી હતા, થાક કે માનવીય ભૂલના સંકેત નહીં

વિમાનનું વજન અને કાર્ગો નિયમ અનુસાર જ હતા, કોઈ ખતરનાક સામાન મળ્યો નથી

વિમાન 8 ડિગ્રીના ખૂણે બિલ્ડિંગ સાથે ભટકાયું, 4 લાખ ચોરસ ફૂટમાં કાટમાળ પથરાયો

ટેકઓફ પછી, વિમાન બીજે મેડિકલ કોલેજ હોસ્ટેલ સાથે અથડાયું જે રનવે 23 ના પ્રસ્થાન છેડાથી 0.9 નોટિકલ માઇલ દૂર છે. પ્રથમ ઈમ્પેક્ટ પોઇન્ટથી લઈને છેલ્લી ઓળખાયેલ વિમાન વસ્તુ સુધીનો કાટમાળ આશરે 1000 ફૂટ બાય 400 ફૂટ = 400000 ચોરસ ફૂટના વિસ્તારમાં ફેલાયેલો હતો. વિમાન ઊંચાઈ ગુમાવી રહ્યું હતું, તેથી શરૂૂઆતમાં તે આર્મી મેડિકલ કોર્પ્સ કમ્પાઉન્ડની અંદર વૃક્ષો અને છત પર લાગેલી ચીમની સાથે સંપર્કમાં આવ્યું હતું અને પછી બિલ્ડિંગની ઉત્તરપૂર્વ દિવાલ સાથે અથડાયું. વિમાને જે ઝાડ પર તેનો પહેલા અથડાયું હતું અને બિલ્ડિંગ પર જ્યાં વિમાન અથડાયું હતું તે બિંદુ વચ્ચેનું અંતર 293 ફૂટ છે. જેમ જેમ વિમાન આગળ વધતું ગયું, તેમ તેમ તે ટુકડા થતું રહ્યું અને અન્ય સ્ટ્રક્ચર અને ઝાડ સાથે અથડાયું. ઇમારત અને વિમાન પરના અસર નિશાનો સૂચવે છે કે તેની પાંખોનું સ્તર લગભગ 8ઓ હોઈ શકે છે.

તપાસમાં વિમાન કંપનીનો શું જવાબ છે?
રિપોર્ટમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે આ એક પ્રાથમિક તપાસ છે, તે હજુ પણ ચાલુ છે. હાલમાં, બોઇંગ એરક્રાફ્ટ કંપની અથવા એન્જિન ઉત્પાદક જનરલ ઇલેક્ટ્રિક (GE) ને કોઈ સલાહ આપવામાં આવી રહી નથી.

 

 

Tags :
Ahmedabad plane crashAir India revealsgujaratgujarat newsgujarat plane crash
Advertisement
Next Article
Advertisement