અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટના: ડબલ એન્જિન ફેઇલ કે ટેકનીકલ ખામી??? તપાસમાં ચોંકાવનારો રિપોર્ટ આવ્યો સામે
અમદાવાદમાં થયેલા એર ઇન્ડિયા વિમાન દુર્ઘટના કેસમાં એક નવી અપડેટ આવી છે. બ્લૂમબર્ગના અહેવાલમાં સૂત્રોને ટાંકીને કહેવામાં આવ્યું છે કે એર ઇન્ડિયાના પાઇલટ્સે ફ્લાઇટ સિમ્યુલેટરમાં વિમાનના પરિમાણોનું ફરીથી પરીક્ષણ કર્યું હતું અને તકનીકી ખામીને અકસ્માત પાછળનું સંભવિત કારણ તરીકે ઓળખવામાં આવ્યું છે.
જોકે, AI 171 વિમાનના દુર્ઘટના પાછળનું વાસ્તવિક કારણ હજુ સુધી બહાર આવ્યું નથી.
સિમ્યુલેશનના ભાગ રૂપે, પાઇલટ્સે લેન્ડિંગ ગિયર ગોઠવ્યું હતું અને વિંગ ફ્લૅપ્સને પાછા ખેંચી લીધા હતા. જો કે, એવું જાણવા મળ્યું હતું કે આ અકસ્માત પાછળનું એકમાત્ર કારણ ન હોઈ શકે. એર ઇન્ડિયાએ પ્રકાશમાં આવેલા તથ્યો પર કોઈ નિવેદન આપવાનો ઇનકાર કર્યો છે. એર ઇન્ડિયાના પ્રવક્તાએ ઇન્ડિયા ટુડેને જણાવ્યું હતું કે, "આ અટકળો છે અને અમે હાલમાં ટિપ્પણી કરી શકતા નથી."
સિમ્યુલેશનમાં શું મળ્યું?
બોઇંગ 787 ડ્રીમલાઇનરના કાટમાળના ફોટા દર્શાવે છે કે ફ્લૅપ્સ લંબાવવામાં આવ્યા હતા અને પાછળ ખેંચાયા ન હતા, જેમ કે અનુમાન કરવામાં આવ્યું હતું. ફ્લૅપ્સ ટેક-ઓફ અને લેન્ડિંગ દરમિયાન જરૂરી વધારાની લિફ્ટ પૂરી પાડે છે જ્યારે વિમાન ધીમું હોય છે.
લંડન જતી ફ્લાઇટ અમદાવાદમાં ટેકઓફ થયાના થોડા જ સેકન્ડમાં મેડિકલ કોલેજ કેમ્પસમાં ક્રેશ થઈ ગઈ, જેમાં 242 મુસાફરો અને ક્રૂ સભ્યોમાંથી એક સિવાય બધાના મોત થયા અને જમીન પર 34 અન્ય લોકો માર્યા ગયા. ઘણા નિષ્ણાતોએ પુષ્ટિ આપી છે કે ટેકનિકલ ખામી આ અકસ્માત પાછળનું એક કારણ હોઈ શકે છે.
શું બંને એન્જિનની નિષ્ફળતાને કારણે આ અકસ્માત થયો હતો?
ઉડ્ડયન નિષ્ણાત અને ભૂતપૂર્વ યુએસ નેવી પાઇલટ કેપ્ટન સ્ટીવ શેબનરે જણાવ્યું હતું કે આ અકસ્માત પાછળનું કારણ ડ્યુઅલ એન્જિન નિષ્ફળતા હોઈ શકે છે. ઇન્ડિયા ટુડે સાથેની એક મુલાકાતમાં, તેમણે કહ્યું હતું કે ટેકઓફ પછી તરત જ રેમ એર ટર્બાઇન (RAT) ખુલવું ડ્યુઅલ એન્જિન નિષ્ફળતા તરફ નિર્દેશ કરે છે. આ સિમ્યુલેશન એરક્રાફ્ટ એક્સિડેન્ટ ઇન્વેસ્ટિગેશન બ્યુરો (AAIB) દ્વારા કરવામાં આવી રહેલી સત્તાવાર તપાસથી અલગ રીતે હાથ ધરવામાં આવ્યું હતું.
સૂત્રોએ બ્લૂમબર્ગને જણાવ્યું હતું કે આ સંભવિત કારણો શોધવા માટે કરવામાં આવ્યું હતું. એર ઇન્ડિયાના પાઇલટ્સ દ્વારા ક્રેશ ફૂટેજના વિશ્લેષણમાં દર્શાવવામાં આવ્યું હતું કે લેન્ડિંગ ગિયર આગળ તરફ નમેલું હતું, જે દર્શાવે છે કે વ્હીલ્સ પાછા ખેંચવા લાગ્યા હતા. તે સમયે, લેન્ડિંગ-ગિયરના દરવાજા ખુલ્યા ન હતા, જે પાઇલટ્સે જણાવ્યું હતું કે વિમાનમાં ઇલેક્ટ્રિકલ અથવા હાઇડ્રોલિક નિષ્ફળતા હતી, જે એન્જિન સમસ્યા તરફ ઈશારો કરે છે.
ક્રેશ થયેલા એર ઇન્ડિયા વિમાનના બ્લેક બોક્સમાંથી ડેટાનું વિશ્લેષણ હાલમાં દિલ્હી સ્થિત AAIB લેબમાં ચાલી રહ્યું છે. આનાથી ઘટનાઓનો ક્રમ, એટલે કે તબક્કાવાર શું બન્યું તે જાણવા મળશે. તે એ પણ સમજાવશે કે બંને એન્જિન એક સાથે કેમ પાવર ગુમાવી દીધા.