અમદાવાદ પ્લેન ક્રેશમાં મુખ્ય પાઇલોટ સુમિત માનસિક બીમાર હોવાનો રિપોર્ટ
ડિપ્રેશન અને અન્ય બીમારીઓ પણ હતી, માતાના મોત બાદ શોકને લીધે રજા પર ગયા બાદ છેલ્લા ત્રણથી ચાર વર્ષમાં ઘણી રજાઓ લીધી હતી
ગયા મહિનાના દુર્ઘટનામાં માર્યા ગયેલા એર ઇન્ડિયાના પાઇલટના તબીબી રેકોર્ડ તપાસકર્તાઓને સોંપવામાં આવ્યા હોવાના અહેવાલો અનુસાર, તે ડિપ્રેશન અને અન્ય માનસિક સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓથી પીડાતા હતા.
12 જૂનના રોજ અમદાવાદમાં લંડન જતી બોઇંગ 787 ડ્રીમલાઇનર ક્રેશ થયું ત્યારે કેપ્ટન સુમિત સભરવાલ, 56, મુખ્ય પાઇલટ હતા, જેમાં 241 લોકો માર્યા ગયા હતા અને ફક્ત એક જ બચી ગયો હતો.
ટેલિગ્રાફના અહેવાલ મુજબ, દુર્ઘટના સમયે 15,000 થી વધુ કલાક ઉડાન ભરનારા સભરવાલ, માનસિક સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓના કારણે તાજેતરના વર્ષોમાં તબીબી રજા પર ગયા હતા.
ભારતના અગ્રણી ઉડ્ડયન સલામતી નિષ્ણાત, કેપ્ટન મોહન રંગનાથને ખુલાસો કર્યો છે કે ઘણા એર ઇન્ડિયાના પાઇલટ્સે કથિત રીતે પુષ્ટિ આપી હતી કે અનુભવી પાઇલટ ખરાબ માનસિક સ્વાસ્થ્યથી પીડાતા હતા. ડેઇલી ટેલિગ્રાફ સાથે વાત કરતા, તેમણે દાવો કર્યો છે કે છેલ્લા ત્રણથી ચાર વર્ષમાં તેમણે ઉડાનમાંથી રજા લીધી હતી. તે માટે તેમણે તબીબી રજા લીધી હતી. કેપ્ટન સભરવાલને તેમની માતાના મૃત્યુ પછી શોક રજા પણ લીધી હોવાનું માનવામાં આવે છે, જોકે રંગનાથનનું માનવું છે કે ગયા મહિને થયેલા જીવલેણ અકસ્માત પહેલા તેમને એર ઇન્ડિયા દ્વારા તબીબી રીતે મંજૂરી આપવામાં આવી હતી.
એર ઇન્ડિયા વિમાન દુર્ઘટનાની તપાસ કેપ્ટન સુમિત સભરવાલ (ચિત્રમાં) ના તબીબી રેકોર્ડની તપાસ કરી રહી હોવાના અહેવાલ છે, જેમાં તેમને હતાશા અને માનસિક સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓ હોવાના આરોપો છે.
કેપ્ટન સુમિત સભરવાલ બોઇંગ 787 ડ્રીમલાઇનર કો-પાયલોટ ક્લાઇવ કુંદર (ચિત્રમાં) સાથે ચલાવી રહ્યા હતા, જ્યારે તે રહેણાંક વિસ્તારમાં પડી ગયું જેમાં 241 લોકો માર્યા ગયા અને જમીન પર રહેલા 19 લોકોના મોત થયા.
હવે, દુ:ખદ દુર્ઘટના ની તપાસમાં પાઇલટના વર્તનનું વિશ્ર્લેષણ કરવાનું શરૂૂ થયું છે, ભારતના અગ્રણી ઉડ્ડયન સલામતી નિષ્ણાત કેપ્ટન મોહન રંગનાથન સાથે, ખુલાસો થયો છે કે ઘણા એર ઇન્ડિયાના પાઇલટ્સે પુષ્ટિ આપી છે કે અનુભવી પાઇલટ ખરાબ માનસિક સ્વાસ્થ્યથી પીડાતા હતા.
મુંબઈના પવઈમાં, કેપ્ટન સભરવાલના એક ભૂતપૂર્વ સાથીએ તેમને સંપૂર્ણ સજ્જન તરીકે વર્ણવ્યા હતા અને પ્રકાશનને કહ્યું હતું કે તેઓ માને છે કે તેઓ ખરેખર આગામી બે વર્ષમાં વહેલા નિવૃત્તિ લેવાનું વિચારી રહ્યા છે તેમના 90 વર્ષના વૃદ્ધ પિતાની સંભાળ રાખવાની યોજના ધરાવે છે. તેમની ટૂંકી કારકિર્દીમાં, કો-પાયલોટ ક્લાઇવ કુંદર, 28, 3,400 કલાકથી વધુ સમય કામ કર્યું હતું.
ધ ટેલિગ્રાફે જણાવ્યું હતું કે એર ઇન્ડિયાએ ટિપ્પણી કરવાનો ઇનકાર કર્યો હતો, પરંતુ તેમની મૂળ કંપની, ટાટા ગ્રુપ સાથે કામ કરતા એક અધિકારીએ પ્રકાશનને જણાવ્યું હતું કે કેપ્ટન સભરવાલે કોઈ તબીબી રજા લીધી નથી, પ્રારંભિક અહેવાલમાં કોઈ નોંધપાત્ર તારણો મેળવવામાં નિષ્ફળ રહ્યા છે.
તેમણે ઉમેર્યું હતું કે છેલ્લા બે વર્ષમાં, ફ્લાઇટમાં સવાર બંને પાઇલટ્સે ક્લાસ ઈં તબીબી પરીક્ષા પાસ કરી હતી, જે તેમની માનસિક-શારીરિક ક્ષમતાઓનું મૂલ્યાંકન કરે છે.રવિવારે, ભારતીય અધિકારીઓ દ્વારા બહાર પાડવામાં આવેલા પ્રારંભિક અહેવાલમાં પ્રશ્નો ઉભા થયા હતા કે પાઇલટે મેન્યુઅલી સ્વીચો કેમ બંધ કર્યા હશે - અને શું તે ઇરાદાપૂર્વકનું કૃત્ય હતું કે વિનાશક ભૂલ હતી ?